อุดรธานี (ชมคลิป) เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบงัดร้านขโมยเหล้าบุหรี่ ก่อนอึทิ้งไว้เป็นหลักฐาน

เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบงัดร้านขโมยเหล้าบุหรี่ ก่อนจะอุจจาระทิ้งไว้ในห้องน้ำก่อนหลบหนี คาดว่าอาจจะเคล็ดของคนร้าย
เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบงัดร้านขโมยเหล้าบุหรี่ ก่อนจะอุจาระทิ้งไว้ในห้องน้ำก่อนหลบหนี คาดว่าอาจจะเคล็ดของคนร้าย


เมื่อเวลา22.00น.วันที่12 พ.ย. 65 ร.ต.อ.กานดิส สีแก้วน้ำใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุงัดร้านขายของชำที่บ้านดอนพู่ หมู่10 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน2 ชั้น เลขที่ 731 ม.10ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำ พบนายนิรุจน์ บุตรขัน อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน พาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณประตูไม้หลังบ้านซึ่งถูกคนร้ายใช้ของแข็งงัดเข้าไป ซื้อค้นทรัพย์สินภายในร้านและบนบ้าน พร้อมกับขโมยสุรา 13 ขวด 3500 บาท บุหรี่ 40 ซอง 2500 บาท ขนม 10ห่อ 100 บาท ซิมโทรศัพท์ 10 อัน 190 บาท เงินสดและเงินทอน 1000 บาท และตู้เซฟใส่เอกสาร 5000 บาท ที่อยู่ในห้องนอนบนชั้นสองไป แล้วยังอุจาระไว้ในห้องน้ำไม่ย้อมล้างอีกด้วย


ซึ่งภาพวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้โดย คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี สูง 165 สวมเสื้อแขนบาวยาวสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ใส่หน้ากากอนามัย เข้ามาทางหลังบ้าน ช่วงเวลา 18.43 น. จากนั้นคนร้ายได้รื้อค้นบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นร้านขายของชำ ได้รื้อค้นบริเวณลิ้นชักโต๊ะคนร้ายได้เดินไปเอาถุงหิ้วหลังบ้าน มาใส่เงินทอน บุหรี่ ขนม จากนั้นคนร้ายก็ได้เดินไปหลังบ้าน หยิบตะกร้าใส่เสื้อผ้า มาใส่ขวดเหล้าที่อยู่ใช้วางของ แล้วคนร้ายก็ปิดไฟในร้าน ก่อนหลบหนีออกไปทางด้านหลังบ้าน
นายนิรุจน์ เล่าว่า ปกติตนและครอบครัวก็จะเปิดร้านขายของตามปกติ วันนี้ ช่วงประมาณ 10.00 น.ตนได้พาภรรยาไปทำธุระที่ต่างอำเภอ แล้วกลับมาถึงบ้านเวลา 21.30 น. พบว่าไฟในบ้านเปิด สิ่งของในร้านและบ้านถูกรื้อค้น พบว่าที่ประตูหลังบ้านถูกงัด จึงได้ตรวจสอบ พบว่ามีสุรา บุหรี่ เงิน หายไป จึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของในร้านและรื้อค้นบนบ้าน และชั้นสองของบ้านก็ถูกคนร้ายรื้อค้น คนร้ายได้ตู้เซฟ ซึ่งไม่มีของมีค่าอะไร มีเพียงเอกสารพวกบิลค่าใช้จ่ายในบ้าน คาดว่าคนร้ายอาจจะคิดว่ามีทรัพย์สินมีค่าภายใน จึงได้ขโมยไป อีกทั้งคนร้ายได้อุจาระไว้ในห้องน้ำแล้วไม่ทำความสะอาด ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเคล็ดของคนร้ายหรือไม่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ


นายนิรุจน์ ฝากถึงคนร้ายว่าอย่าทำแบบนี้เลยเพราะช่วงนี้ทุกคนก็หากินลำบาก ซึ่งคนก็อยากเห็นหน้าคนร้าย และถ้าตำรวจจับได้ก็ให้คนร้ายมาซ่อมประตูให้ด้วย เพราะไม่มีเงินซ่อมแล้วตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายอาจจะเป็นคนละแวกนี้ รู้ว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่จึงได้เข้ามาลงมือก่อเหตุ โดยใช้ของแข็งัดเข้าทางประตูหลังบ้าน แล้วเข้ามารื้อค้นขโมยทรัพย์สินไป เบื้องต้นทางตำรวจชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน และบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป