ศรีสะเกษ – คนร้ายควบ จยย.ลุยน้ำท่วมบุกร้านค้าส่ง ย่องเงียบเคาเตอร์แคชเชียร์ จับได้อ้างมาสืบราคาเหล้า แจ้ง ตร.คุมตัว ปล่อยหลุดมือซิ่งรถข้ามกำแพงหนีไปได้

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 20.30 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 65 กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะบุกเข้าหลังร้านทีแอนด์ทีค้าส่ง เลขที่ 273/98 ถนนเทพา เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เอาไว้ได้ ซึ่งร้านดังกล่าวได้ถูกน้ำท่วมเสียหายนานนับเดือน โดยภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะที่เจ้าของร้านและพนักงาน กำลังช่วยกันเก็บกวาดร้านและกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่บริเวณหน้าร้านประมาณ 5-6 คน ซึ่งทางร้านยังไม่เปิดให้บริการ เพราะถนนยังถูกน้ำท่วมอยู่ แต่คนร้ายได้ขับรถ จยย.ลุยน้ำมาจอดที่บริเวณข้างร้าน ทางเข้าโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกัน และภายในโรงแรมเป็นซอยตัน เข้าออกได้ทางเดียว


จากนั้นคนร้ายได้อ้อมเข้าประตูหลังร้าน แล้วเดินทะลุเข้ามายังเคาท์เตอร์แคชเชียร์ และทำท่าค้นหาอะไรบางอย่างใกล้กับลิ้นชักเก็บเงิน จากนั้นพนักงานในร้านเหลือบมองไปเห็น จนวงข้าวแตกฮือไล่จับคนร้ายเอาไว้ได้ที่บริเวณหลังร้าน พร้อมกับแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ
นายรัตพงษ์ อิสรางกูร ณ อยุธยา หุ้นส่วนเจ้าของร้านทีแอนด์ทีค้าส่ง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและพนักงาน ได้ช่วยกันทำความสะอาดร้าน หลังจากถูกน้ำท่วมมานานนับเดือน จากนั้นได้ร่วมกันตั้งวงกินข้าวกันที่บริเวณหน้าร้าน สังเกตเห็นว่า มีรถ จยย.คันหนึ่ง ขับวนไปเวียนมาอยู่แถวหน้าร้าน และมาจอดที่ข้างร้านซึ่งเป็นซอยทางเข้าโรงแรม และเป็นซอยตัน ซึ่งทุกคนก็ไม่ได้เอะใจอะไร
ต่อมาพนักงานอีกคนที่หันหน้าเข้ามาทางร้าน ได้เหลือบเห็นชายคนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่พนักงานของร้าน เดินออกมาจากหลังร้าน ตรงมาที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์ และเหมือนค้นหาอะไรบางอย่าง พนักงานคนดังกล่าวจึงได้ร้องถามว่าหาอะไร ทุกคนที่นั่งอยู่จึงหันไปดูพร้อมกับลุกขึ้นเดินไปหาคนดังกล่าว ร้องเรียกให้หยุด แต่คนร้ายได้เดินออกไปทางหลังร้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงวิ่งตามไปและจับตัวไว้ได้
จึงสอบถามว่าเข้ามาทำอะไรในร้าน ซึ่งคนร้ายตอบว่า มีคนให้มาซื้อเหล้าและให้มาดูราคาไว้ก่อน จึงเดินหา โดยที่ทางร้านยังไม่เปิดให้บริการ และยังไม่ได้อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ส่วนบุคคล จากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ มาตรวจสอบและควบคุมตัวไปสอบสวน


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จึงได้สอบถามพฤติการณ์พร้อมกับให้คนร้ายรายดังกล่าว ไปนำรถ จยย.ที่จอดไว้ มาขึ้นรถของตำรวจ เพื่อนำไปตรวจสอบและทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อคนร้ายเดินไปถึงรถ ได้ขับรถพุ่งเข้าไปในซอยโรงแรมซึ่งเป็นทางตัน จนสุดซอย จากนั้นได้จอดรถทิ้งไว้แล้วปีนกำแพงหลบหนีไปได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการซ้ำเติมน้ำท่วมที่เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมากแล้ว ยังจะมีผู้ไม่หวังดีคิดร้าย บุกรุกจ้องลักขโมยซ้ำเติมอีก.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน