ศรีสะเกษ – รวบแล้ว ‘จอมโจรป๋าหำ’ สารภาพสิ้นแก้ผ้าขโมยของเพราะเกะกะ-เปื้อนโคลน อ้างไม่คิดข่มขืนใคร

 

จากกรณี มีคนร้ายเป็นชายแต่งกายสวมเสื้อยืด พร้อมคลุมโม่งปิดบังใบหน้า แต่ท่อนล่างกลับไม่ยอมสวมใส่กางเกงและกางเกงใน ลักษณะเปลือยล่อนจ้อนท่อนล่าง บุกปีนบ้านพักในพื้นที่ บ้านนานวน ต.จานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ จำนวน 8 หลังคารวดในคืนเดียว ก่อนจะลักขโมยทรัพย์สินมีค่า ได้เงินสดไปกว่าหมื่นบาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 21 ต.ค. 65 โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปมอบให้ตำรวจตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น


ล่าสุด พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ห้วยทับทัน พร้อมด้วย พ.ต.ต.สนั่นพล กัลยานาม สว.(สืบสวน) สภ.ห้วยทับทัน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวคนร้าย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยทับทัน ได้สืบจนรู้ตัวคนร้าย พร้อมนำคลิปวีดีโอ จากกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษ ที่ 346/2565 ลงวันที่ 27 ต.ค. 65 จับกุมตัว นายเดวิด แหวนหล่อ หรือฉายาเจ้ากระหัง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 7 ต.หว้านคำ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางอื่นซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางของคน” พร้อมตรวจยึดรถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แบบพ่วงข้าง ซึ่งเป็นยานพาหะนะที่ใช้ก่อเหตุและใช้ในการขับหลบหนี โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่กลางสี่แยกไฟแดง อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ในขณะกำลังขับรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บษ 8334 ศรีสะเกษ กำลังจะไปทำธุระกับแฟนสาว


จึงแสดงหมายศาลพร้อมกับควบคุมตัว นายเดวิด ไปสอบสวนพร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และตรวจค้นภายในรถ พบ อุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อยืดแขนสั้นสีกรมท่า จำนวน 1 ตัว หมวกโม่งไหมพรมสีม่วง จำนวน 1 ใบ หมวกโม่งไหมพรมสีกรมท่า จำนวน 1 ใบ ถุงมือสีเทา จำนวน 1 คู่ กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ กระเป๋าคาดเอวสีดำ จำนวน 1 ใบ ไฟฉายคาดศีรษะ จำนวน 1 อัน อาวุธปืนสั้น SIG SAUER รุ่น P320 หมายเลขทะเบียน กท 61451011 พร้อมแม็กกาซีน จำนวน กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 47 นัด แม็กกาชีน จำนวน 2 ชิ้น ถังแก๊สปิกนิก สีส้ม เขียนตัวอักษร อ้น ไว้ด้านข้าง จำนวน 1 ถัง กระเป๋าสะพายข้าง จำนวน 4 ใบ นาฬิกาข้อมือ จำนวน 1 เรือน พระเครื่อง จำนวน 39 องค์ ที่ชาร์จแบตสำรอง จำนวน 1 เครื่อง เสื้อแขนยาวสีดำ จำนวน 2 ตัว ลำโพง จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสตางค์ จำนวน 6 ใบ โทรศัพท์มือถือ VIVO สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง


จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านของแฟนสาว ในพื้นที่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พบของกลาง พระเครื่องอีก จำนวน 170 องค์ ต่างหู จำนวน 4 ชิ้น แหวน จำนวน 8 วง สร้อยคอจำนวน 3 เส้น นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน สร้อยข้อมือ 1 เส้น กระเป๋าเงิน จำนวน 18 ใบ มีด จำนวน 1 เล่ม กระเป๋าสะพายข้าง จำนวน 16 ใบ และไดร์เป่าผม จำนวน 1 เครื่อง จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ
จากการสอบสวน นายเดวิด ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้ขับรถ จยย.คันดังกล่าว มาจอดทิ้งไว้ริมถนนนอกหมู่บ้าน จากนั้นได้เดินลัดทุ่งนาตระเวนงัดแงะไปตามบ้านต่างๆ บ้านไหนไม่ได้ล็อคประตู หรือหน้าต่าง ก็จะปีนเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สิน และลักขโมยของออกมา โดยทำมาแล้วหลายครั้งทั้งใน อ.ราษีไศล อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ อ.อุทุมพรพิสัย และอ.ห้วยทับทัน โดยเน้นขโมยเอาทรัพย์สินสิ่งของมีค่าเท่านั้น ไม่เคยคิดที่จะล่วงละเมิดทางเพศหรือคิดข่มขืนใคร สาเหตุที่เปลือยล่อนจ้อนท่อนล่าง เพราะตนเดินลัดทุ่งนามา และกางเกงเปื้อนโคลนประกอบกับถูกกิ่งไม้เกี่ยว เดินไปสะดวก ไม่คล่องตัว จึงถอดกางเกงทิ้งไว้กลางทุ่งนา


สิ่งที่ทำทั้งหมดแฟนสาวหรือภรรยาตนไม่รู้เห็นด้วย และจะเน้นก่อเหตุในช่วงยามวิกาลหลังเที่ยงเป็นต้นไป ทั้งนี้ตนเคยติดคุก ในคดีลักทรัพย์ เพิ่งออกจากเรือนจำมาเมื่อเดือน ม.ค. 65 ที่ผ่านมา เมื่อออกจากเรือนจำมา ตนได้มาพบรักกับแฟนสาว เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนสาวประกอบอาชีพค้าขาย ตามตลาดนัด เงินหรือทรัพย์สินที่ได้จากการขโมยมา ตนได้เอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนตัวเคยมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ตอนนี้เลิกไปนานแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ห้วยทับทัน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในคดีดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางตำรวจ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาสืบค้นประวัติจากผู้ที่พ้นโทษเรือนจำ ก็พบว่า เป็นภาพของ นายเดวิด นายเดวิด ซึ่งเคยมีประวัติการต้องโทษในคดีอาญามาแล้ว 9 คดี ในพื้นที่ 3 จังหวัด จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลดังกล่าว กระทั่งพบรถต้องสงสัย ขับมาจอดติดไฟแดงที่กลางสี่แยก อ.ห้วยทับทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถ พร้อมแสดงหมายศาลเพื่อขอตรวจค้นจับกุม กระทั่ง นายเดวิด ยอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุตามคลิปภาพกล้องวงจรปิดจริง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางอื่นซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางของคน” และใช้ยานพาหะนะในการหลบหนี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยทับทันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


อย่างไรก็ตามขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ ที่คนร้ายรายนี้ไปก่อเหตุ ขโมยทรัพย์สิน มาก่อนหน้านี้ ขอให้มาดูตัวคนร้ายหรือหากคิดว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันนี้ขอให้มาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ. ในพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อจะดำดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติม ทั้งนี้ตนได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นรางวัลและเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับชุดสืบสวน สภ.ห้วยทับทัน ที่สามารถแกะรอยคนร้ายได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วัน จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้สำเร็จ.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน