ชาวศรีสะเกษ แห่ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ-ผูกแขน “พ่อเมืองดอกลำดวน” จากวันวานที่พากเพียร สู่วันเกษียณที่ภาคภูมิ

 


เมื่อเร็วๆนี้ ที่วิหารหลวงพ่อโต วัดมหาพุทธาราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ดร.วัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และบายศรีสู่ขวัญ แสดงมุฑิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 “วันวานที่พากเพียร วันเกษียณที่ภาคภูมิ” โดยมี พระครูศรีมงคลปริยัติกิจ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ) พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ นำคณะสงฆ์ ร่วมกับ นางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้เกษียณอายุราชการและประชาชนทั่วไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ มีหัวหน้าส่วนราชการ และบุคคลสำคัญ ที่เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 จำนวน 14 คน ประกอบด้วย ดร.วัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอขุขันธ์ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ นางนวพร นารถบัญ ประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ นางวัชรกาญจน์ คงพูล ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ นายชูชาติ แก้วนอก ผอ.สพม.28 นายมณเฑียร เหลืองเดชานุรัษ์ สถิติจังหวัดศรีสะเกษ จ.ส.อ.อานุภาพ ศิลประเสริฐ จัดหางานจังหวัดศรีสะเกษ นายพรชัย เย็นใจ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ นายวิชาญ พันธ์นุเรณู ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 1 น.ส.ผุสดี บุญชัย ผอ.ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวศรีสะเกษ และนายภานรินทร์ ภาณุพินทุ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง (เขื่อนราษีไศล)


โอกาสนี้ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ได้นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป ผู้ข้อมือให้กับผู้ที่เกษียณอายุราชการ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบของขวัญแสดงมุฑิตาจิต กันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ ดร.วัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ยังได้ฝากคำคมหลายประโยคที่เป็นข้อคิดและใช้ในการทำงานในแต่ละด้าน ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ อาทิ “การแก้ไขปัญหาความยากจน ต้องมองเป้าให้ชัด เคลียร์เป้า จัดระบบข้อมูล ทดสอบ และจะช่วยคนจน ต้องช่วยให้พึ่งตนเองได้” ,คนเมืองศรี ฮักแพงแบ่งปัน สุขเสมอกันที่ศรีสะเกษ”


รวมถึงประโยค “อย่ากังวลผลข้างเคียงจนเกินไป จนลืมความห่วงใยของคนเคียงข้าง” ซึ่งเป็นประโยคที่ใช้ในการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 , รักใครให้หอม ชอบใครให้กระเทียม ทั้งรักทั้งหลงใคร ให้พาไปกินทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ” , หน้าร้านมีขาย ออนไลน์มีส่ง” ใช้ในการประชาสัมพันธ์สินค้าโอท็อปและสินค้าพื้นที่เมืองของศรีสะเกษ ,และประโยคคำคมยอดฮิต “อะไรอะไร ก็ดี ที่ศรีสะเกษ” และยังสร้างผลงานโดดเด่นมากมายที่เห็นเป็นที่ประจักษ์ เป็นรูปธรรม ส่งผลทำให้ชาวศรีสะเกษ รู้สึกชื่นชมเป็นอย่างมาก

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ // รายงาน