ชัยภูมิ (ชมคลิป) คอหวยแห่ขอโชค ลาภ ต้นแคนา อายุนับร้อยปี หลังเจ้าของบ้านพบพระปรางค์สมาธิที่โคลนต้น

 


วันนี้ 15 ส. ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่361 หมู่9 บ.กุละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังร่วมพิธี ถวายเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคล แด่ เจ้าของบ้านและแขกที่มาร่วมพิธีดังกล่าว หลังเสร็จพิธี ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างก็ได้จับกลุ่มคุยกัน ทันใดเจ้าของบ้าน นายประสาน ทวีพันธ์ อายุ 39 ปี ก็ได้เล่าให้ผู้ที่มาร่วมงานฟัง ตนเองได้สร้างบ้านหลังนี้ มาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ตนได้ฝันเห็นเจ้าที่หรือสิ่งศักดิ์ มาบอกกับตนว่าจะให้ของดี มาอยู่ด้วยเผื่อปกปักรักษาให้ครอบครัวอยู่ดีกิน โดยให้ไปขุด เอาพระ ที่ใต้ต้นไม่หน้าบ้าน ตนจึงได้ไปขุดดู ลึกประมาณ 70-80 ซม. ก็พบกับก้อนหิน มีลักษณะเป็นสี่ เหลี่ยม ด้านหน้า มีรอยแกะสลัก เป็นพระ สอบถามผู้รู้ ทราบว่าเป็นพระ ปรางค์สมาธิ แกะลายแบบพระพุทธชินราช มีอายุเก่าแก่ ประมาณ100 ปีน่าจะได้

ซึ่งถ้าใช้โทรศัพท์ ถ่ายภาพดู จะเห็นลวดลาย สวยงามมาก หลังจากชาวบ้านทราบข่าวจึงได้ พากันนำธูปเทียน และแป้ง ไปจุดไหว้ขอโชคลาภที่ต้นแคนาดังกล่าวเพราะเชื่อว่าต้นไม้ดังกล่าวน่าจะให้โชค เพราะเป็นดี ตรงกับวันทำบุญบ้านพอดี หลังจากที่ชาวบ้านได้นำแป้งมาทาที่ต้นแคนา ชาวบ้านต่างก็ใจจดใจจ่อกับลวดลายที่จะพบเห็นในบริเวณนั้น ซึ่งต่างก็ตีเป็นลขต่างๆนานา โดยเฉพาะบางคนมองเห็นเป็น เลข 08 และเลข72 บ้าง นั้นก็ขึ้นอยู่กับสายตาของแต่ล่ะคน

ด้าน นางคำร้า สถิตค่าย 52 ปี บ้านเลขที่177 หมู่10 บ. กุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เผยว่าเรื่องแบบนี้ เป็นความเชื่อของแต่ล่ะคน ส่วนตนคิดว่าเจ้าที่คงจะมาให้โชคที่ต้นไม้นี้แน่ๆ เพราะเช่นนั้นเจ้าของบ้านคงไม่ฝันแม่นขนาดนี้ ดังนั้นตนจึงได้นำธูปมาจุดเพื่ออธิฐานขอโชคลาภพร้อมกับนำแป้งมาทาขอโชคลาภกับต้อนแคนาดังกล่าว โดย ตนเอง เห็น เป็นเลข 08 ซึ่งก็จะนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ