มุกดาหาร (ชมคลิป) ตร.หนองสูง จับกุมวัยรุ่นคะนอง 22 คน พร้อมจยย 5 คัน เบิ้ลรถที่ช่องเขาขาด

 


ตำรวจ สภ. หนองสูง จับกุมวัยรุ่นชายหญิงคะนองจำนวน 22 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 5 คัน ที่มารวมตัวกันเบิ้ลรถจักรยานยนต์ที่ช่องเขาขาด บ้านคำพอก ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง ถนนสี่เลนตัดใหม่ สร้างความเดือดร้อน และสร้างความรำคาญแก่ผู้สัญจรไป-มา พร้อมเชิญผู้ปกครองจำนวน 8 คน มาเพื่อฟังอบรมชี้แจง ทำความเข้าใจ
เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิงรวมตัวกันคะนองเบิ้ลรถจักรยานยนต์ ที่ช่องเขาขาด สร้างความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา บนถนนหมายเลข 12 ( บ้านนาไคร้ – มุกดาหาร ) สี่เลนตัดใหม่ บ้านคำพอก ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ภูมินทร์ ปัททุม สวป. สภ.หนองสูง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม สภ.หนองสูง เข้าทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 5 คันพร้อมด้วยวัยรุ่นชายหญิง 22 คน นอกจากนี้ยังได้เชิญผู้ปกครอง 8 คน มาเพื่อฟังอบรมชี้แจง ทำความเข้าใจ พร้อมกับเยาวชนที่ปรากฏในสื่อโซเซียลรวมตัวกันที่ช่องเขาขาดถนนสี่เลน และทำข้อตกลงประกันทัณฑ์บน


พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นขี่รวมตัวกันมาเป็นที่ผิดสังเกต ก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากนั้นก็ได้ประสานร้อยเวรปราบปราม และร้อยเวรจราจร ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่รวมกลุ่มกัน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปไล่กล้างวงจรปิด เพื่อสืบทราบว่าเด็กชุดดังกล่าว เป็นเด็กมาจากที่ใหน มารวมกลุ่มกับเพราะสาเหตุอะไร ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน ในเบื้องต้นน่าจะเป็นเด็กนอกพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มารวมตัวกันเนื่องในวันหยุดยาว ได้ไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็ได้ให้เพื่อนยกล้อเบิ้ลเครื่องยนต์ เกิดความคึกคะนอง เป็นการสร้างความรำคาญ


ผกก.สภ.หนองสูง กล่าวต่ออีกว่า โดยจัดร้อยเวรจราจร รวมทั้งร้อยเวรป้องกันและปราบปราม มาตรวจให้ถี่ถ้วนเพิ่มมากขึ้น พร้อมกับได้ประสานกับนายอำเภอหนองสูง ขอกำลัง อส. แวะเวียนมาร่วมตรวจด้วย เพื่อป้องกันเหตุ อยาก ฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบขับขี่ท่องเที่ยว ก็ขอให้ขับขี่ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ มาทำแบบนี้มันเดือดร้อนอย่าหาทำ จากนี้ไปถ้ามีคลิปอะไรเกิดขึ้นก็จะดำเนินสืบสวนติดตามตามเพื่อดำเนินการจับกุมดำเนินคดีความผิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้อง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ดัดแปลงสภาพ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อป้องกันการกระทำผิดตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร