ขอนแก่น – เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่งาน มหกรรมผ้าทออีสานสู่สากล Thailand Esan Fabric Expo 2022

 


นางวรรณภรณ์ เกตุทัต ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมเปิดงาน มหกรรมผ้าทออีสานสู่สากล Thailand Esan Fabric Expo 2022 ที่จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น จัดขึ้นระห่างวันที่ 27 – 31 กรกฎาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ภายใต้แนวติด เทรนด์โลกกับความงดงามจากธรรมชาติ สุดยอดงานแสดงผ้าทออีสาน พื้นบ้านมรดกภูมิปัญญาไทย ตระการตากับสินค้าผ้าทออีสาน จาก 20 จังหวัด 60 คูหา มากกว่า 600 สินค้า เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการการทอผ้าอีสานในฐานะผู้ผลิตผ้าทอคุณภาพที่ตอบโจทย์ตลาดและสอดรับกับเทรนด์โลก ครบเครื่องทุกองค์ประกอบธุรกิจผ้าทอ อาทิ ผ้ามัดหมี่ชนบท จ.ขอนแก่น ผ้าไหมแพรวา จ.กาฬสินธุ์ ผ้าไหมกาบบัว จ.อุบลราชธานี ผ้าครามธรรมชาติ และผ้าย้อมสีธรรมชาติ จ.สกลนคร เป็นต้น


สำหรับงานมหกรรมผ้าทออีสานสู่สากล จะเป็นอีกโครงการที่จะฃ่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการผ้าทออีสาน ในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์จากผ้า และขยายช่องทางการตลาด หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างเป็นรูปธรรม เป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ และศักยภาพผลิตภัณฑ์จากผ้าทออีสาน โดยเป็นงานที่รวบรวมผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการผ้าทออีสานไว้ได้มากที่สุดงานหนึ่งของปี


นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ชื้อจากทั่วโลกผ่านระบบ Online Busuness Matching การเสวนา และ DIY การแสดงผลงานของดีไซน์เนอร์ชื่อดัง แฟชั่นโชว์ จากนางแบบเวที The Face และการแสดงอื่นๆ จากศิลปินชื่อดัง อาทิ ตรี ชัยณรงค์ , กานต์ ทศน ,โอ พีระพล ,ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ,และเอิ้นขวัญ วรัญญา และยังได้เลือกชื้อสินค้านาทีทอง นาทีถูก ได้ทุกวันภายในงานอีกด้วย