มหาสารคาม(ชมคลิป) หมอปลาลงพื้นที่ บ้านไฟไหม้ปริศนา เพื่อพิสูจน์ว่าที่บ้านหลังนี้มีสิ่งลี้ลับ

 


กรณีเกิดไฟปริศนาลุกไหม้ภายในบ้านเป็นจุด ๆ รวมแล้วกว่า 30 ครั้ง ที่บ้านของนางสมจิต รัฐแสง อายุ 52 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อวัย 82 ปี ทำให้เกิดความหวาดผวา กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเชื่อว่าไฟที่ไหม้ในบ้านเกิดจากฝีมือของสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจ พร้อมชี้แจงให้กับเจ้าของบ้านได้ทราบแล้วว่า องค์ประกอบของการเกิดไฟ ประกอบด้วย เชื้อเพลิง อากาศ และพลังงาน ต้องมี 3 สิ่งนี้รวมกันถึงจะเกิดไฟได้ ซึ่งเป็นคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ แต่ทางเจ้าของบ้านยังไม่คลายความกังวล จึงอยากให้ผู้ที่มีสัมผัสพิเศษ ลงพื้นที่มาที่บ้านเพื่อดูว่า ที่บ้านมีสิ่งที่มองไม่เห็นหรือไม่ เพื่อที่จะได้แก้ไขหรือทำพิธีให้ถูกต้อง


ล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม 65เวลา 11.00 น ที่บ้านเลขที่ 126/12 บ้านท่าสองคอน หมู่ 12 ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม อีกครั้ง ภายหลังจากที่วันนี้ หมอปลา จะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ว่าที่บ้านหลังนี้มีสิ่งลี้ลับ ตามที่เจ้าของบ้านเชื่อหรือไม่ เพื่อไขปมปริศนากรณีไฟประหลาดลุกไหม้ภายในบ้านหลายจุด ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม รวมแล้วกว่า 30 ครั้ง เฉพาะวันที่ 24 วันเดียวเกิดเหตุไฟไหม้ตามจุดต่าง ๆ ของบ้านรวม 11 ครั้ง


ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าหมอปลาจะเดินทางมาเพื่อคลายปมไฟปริศนาที่บ้านหลังนี้ ต่างก็เดินทางมารอดูและสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก ทาง อบต.ท่าสองคอน ได้นำเต้นท์มาตั้งไว้จำนวน 2 หลัง พร้อมด้วยเก้าอี้ให้ชาวบ้านได้นั่งรอและสังเกตการณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อบต.ท่าสองคอน และ อสม.เข้ามาอำนวยความสะดวกบริเวณบ้าน
กระทั่งเวลา 10.40 น. หมอปลาได้เดินทางมาถึง จึงได้เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับเดินดูตามห้องและจุดที่เคยเกิดไฟไหม้ ก่อนที่จะเดินไปหลังบ้าน เพื่อที่ไปดูจุดที่เจ้าของบ้านไปดูหมอดูมาแล้วเชื่อว่าเป็นรูที่พญานาคใช้สัญจร และได้มีการต่อเติมหลังบ้าน ทำให้พญานาคไม่พอใจพ่นไฟออกมา จึงเกิดไฟไหม้เป็นจุด ๆ ขึ้น ซึ่งเมื่อหมอปลาไปถึงจุดที่เชื่อว่าเป็นรูพญานาค ก็บอกกับนางสมจิตเจ้าของบ้านว่า ไม่ใช่รูพญานาคเป็นเพียงดินที่ทรุดลงไป ให้ลองคิดดูว่าถ้าเป็นพญานาค ก็คงจะไม่ลงไปอยู่ในรูที่สกปรกแบบนี้ พญานาคเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นของสูง คงไม่ลงไปอยู่ใต้ดินให้คนข้ามไปข้ามมา หมอดูที่ไปดูมาเป็นหมอดูมโน ถ้าเรามีความเชื่อ เราก็ต้องไปเสียเงินเสียทอง ไปเช่าไปบูชาสิ่งต่าง ๆ มาไว้ในบ้าน เสียเงินเสียทองไปอีก ถ้าเป็นพญานาคพ่นไฟจริง ๆป่านนี้พญานาคปากพองไปแล้ว

ซึ่งตลอดเวลาหมอปลาสำรวจบ้านก็ไม่มีท่าที ว่าบ้านหลังนี้มีสิ่งลี้ลับแต่อย่างใด จึงได้บอกกับนางสมจิต เจ้าของบ้านว่าไม่สามารถสัมผัสสิ่งลี้ลับได้ เพราะบ้านหลังนี้ไม่มีผี สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นคนมากกว่า
มี 2 วิธีที่จะไม่เกิดไฟไหม้ คือ 1.ติดกล้องวงจรปิด 2.เอาคุณตาออกจากบ้านหลังนี้ ไฟจะไม่ไหม้ ก็จะได้คำตอบ
ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าหมอปลาเชื่อว่าฝีมือมนุษย์ใช่หรือไม่ หมอปลาตอบว่าไม่ได้เชื่อ แต่มันคือเรื่องจริง มันไม่ใช่ความเชื่อ มันคือเรื่องจริง ตนไม่ได้เจาะจงว่าใคร แต่หากทำตามที่ตนแนะนำคือติดกล้องวงจรปิด และนำตาออกไปอยู่ที่อื่น ก็จะไขปริศนาได้ทุกอย่าง พร้อมกับทิ้งท้ายว่า หากตราบใดเจ้าของบ้านยังเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเป็นฝีมือของพญานาค เป็นฝีมือของผี เป็นไสยศาสตร์สิ่งที่ตามมาคือหมดตัว อยากให้เอาเงินที่ไปหาหมอดูไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดดีกว่า ผีพวกนี้กลัวกล้องวงจรปิด เพราะมันคือฝีมือมนุษย์ ไม่มีสิ่งลี้ลับ ไม่มีสิ่งเหนือธรรมชาติ เข้าใจว่าทุกข์ แต่สิ่งพวกนี้จะทำให้เราหมดเงินหมดทอง เพราะถ้ามีผีจริง ผีเห็นผม พระเลว ๆ เห็นผมก็หนีแล้ว


ขณะที่ นางอรุณณี ชัยยะรุ่งโรจน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสองคอน เปิดเผยว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสอนคอนได้จัดเจ้าหน้าที่แวะเวียนมาดูแลสอบถามอยู่เป็นระยะ ๆ นอกจากนี้ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำมามอบให้เจ้าของบ้านเพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องประหลาดเพราะไฟสามารถจุดติดขึ้นได้เองทั้ง ๆ ที่ในบ้านตัดไฟไปแล้ว ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าแต่ไฟก็ยังลุกอยู่ และกำลังทำเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมเพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดประมาณ 3-4 ตัว แต่ตรงนี้ก็ยังไม่มีงบประมาณ แต่จะหาทางออกโดยเร็วที่สุด

นางสมจิต รัฐแสง เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ถึงแม้ว่าหมอปลาจะบอกไว้ไม่มีสิ่งลี้ลับใด ๆ ในบ้าน แต่ตนเองก็ยังเชื่ออยู่ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ จากนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป ก็คงต้องทำบุญ และหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเอากล้องวงจรปิดมาติดก็เอามาติดไม่มีปัญหาอะไร