มุกดาหาร(ชมคลิป)เปิดใจนักเรียนผ่าถนนโคลนหน้าฝน ไปโรงเรียนไม่ได้สร้างภาพ ‘ล้มจริงเจ็บจริง’

          จากกรณีเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 65  ผู้ใช้เฟสบุ๊ตรายหนึ่งชื่อว่า เอ็กซ์ นะ ซึ่งเป็นนักเรียนโพสต์ขอความเห็นใจ พร้อมระบุข้อความวอนผู้ใหญ่ใจดีครับทางไปโรงเรียน  เส้น บ้านโคกป่งเปือย ไปบ้าน ห้วยละโมง พร้อมกับภาพ ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนพร้อมเพื่อน ผ่าน ถนนในช่วงที่มีฝนตกต่อเนื่องจึงทำให้ถนนกลายเป็นทะเลโคลน แล้วรถจักยานยนต์ล้มแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือเสื้อนักเรียนสีขาวของนักเรียนเต็มไปด้วยโคลน

              ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ถนนเส้นดังกล่าวที่ปรากฏตามคลิปซึ่งเป็นถนน ระหว่างหมู่บ้านบ้าน ห้วยละโมง ต.คำบก อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร  ไปถึง  บ้านโคกป่งเปือย ต.นาโสก อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร   พบว่ามีระยะทาง11กิโลเมตรซึ่งเป็นถนนที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้านโดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นถ้าฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเส้นทางเส้นนี้จะกลายเป็นถนนโคลนตลอดทั่งเส้น ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็จะนั่งรถยนต์ที่โรงจัดส่งนักเรียน แต่อีกส่วนต้องใช้รถจักยานยนต์ส่วนตัวเพราะมีเหตุผลหลายประการซึ่งเส้นทางดังกล่าวถูกสร้างมาแล้วไม่ต่ำกว่า10ปี ที่ผ่านมาก็มีการเข้ามาบำรุงรักษาเป็นปีๆไปแต่เมื่อมีการใช้สัญจรมาขึ้นก็เป็นหลุมเป็นบ่อพอถึงหน้าฝนสภาพก็จะเป็นโคลน จากการสังเกตพบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นหน้าที่การรับผิดชอบของ อบจ.มุกดาหาร ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวัน อังคาร วันที่ 14 กรกฎาคม 65  เวลาประมาณ 07.00 น .

          นักเรียนที่ประสบเหตุทั่ง2คนบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ลงคลิปไปเพียงแค่อยากจะสะท้อนให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเขามาดูแลถนนให้บ้างเพราะพอถึงหน้าฝนก็เป็นทะเลโคลนถ้าไม่เป็นโคลนก็เป็นฝุ่นแทนอยากวิงวอนให้ผู้มีอำนาจมาทำถนนให้ดีกว่าเดิมยืนยันว่าคลิปที่ลงไปมีการจัดฉากหรือทำเป็นคอนเทนต์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงล้มจริง  เจ็บจริง ที่ตนเองล้มกับเพื่อนก็เพราะว่ามีรถสวนมาเมื่อหลบรถยนต์ก็ลงไปที่ตรงที่มันเป็นโคลนภาพก็เลยออมาตามที่เห็น