ศรีสะเกษ – ทุ่มงบ 27 ล้าน เนรมิตเกาะกลางน้ำหนองคณะ สวนสาธารณะแห่งใหม่ แหล่งท่องเที่ยว-ออกกำลังกาย-นันทนาการ

 


เมื่อเร็วๆนี้ ที่แหล่งน้ำสาธารณะหนองคณะ ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ นายอุดม พากเพียร นายก อบต.ดูน หัวหน้าส่วนราชการ จนท.โยธาธิการจังหวัด จนท.โครงการชลประทาน คลังจังหวัด และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำสาธารณะหนองคณะ แหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ ที่พลเมืองใช้ร่วมกัน


โดย นายวัฒนา กล่าวว่า ตามที่ทางสำนักงานโยธาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เสนอแผนงานร่วมกับทางพื้นที่ ต.ดูน และอ.กันทรารมย์ เพื่อที่จะมาพัฒนาหนองคณะแห่งนี้ ให้เป็นสวนสาธารณะ สถานที่ในการออกกำลังกายและนันทนาการ โดยมีการปรับแผนเพื่อที่จะให้สอดคล้องกับแนวทางการทำงาน เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มาปรึกษาหารือกับพี่น้องประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโครงการที่ได้รับงบประมาณมา และจะมีการปรับในส่วนไหน เพื่อที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า ควรที่จะปรับในบริบทที่เป็นเกาะกลางน้ำหนองคณะ เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ เพื่อที่จะได้ให้เกิดเส้นทางสาธารณะในการออกกำลังกาย ที่มีความพร้อม รวมทั้งการจัดกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งวันนี้ ก็ได้นำประเด็นตรงนี้มาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรีบไปดำเนินการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง


ในส่วนของงบประมาณในการดำเนินงาน ได้รับงบประมาณ จำนวน 27 ล้านบาท เป็นงบยุทธศาสตร์จังหวัด ในปีงบประมาณ 65 เบื้องต้นจะมีการก่อสร้างถนนลาดยางบริเวณทางเข้า-ออก และบริเวณรอบเกาะกลางน้ำ ที่สามารถใช้ในการที่จะออกกำลังกาย และเรื่องของพนังกั้นน้ำ เพื่อป้องกันการทรุดของตลิ่งรวมทั้งการกัดเซาะให้มีภูมิทัศน์ที่มีความสวยงาม รวมถึงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อที่จะสะดวกในการสัญจรและในเรื่องของความปลอดภัย รวมทั้งการออกกำลังกายเช้าเย็นของพี่น้องประชาชน และการจัดงานอื่นๆ เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในประมาณปลายปี 65 นี้.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ // รายงาน