ชัยภูมิ (ชมคลิป) โจรแสบ ขโมยถังแก๊สพร้อมเครื่องครัว ลักแม้กระทั่งสว่านไฟฟ้า ร้านเตียวไก่มะระ เจ้าของวอนเอามาคืน

 


โจรบุกงัดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ไก่มะระ ขโมยถังแก๊ส 1 ถัง พร้อมอุปกรณ์เช่นตะหวิว กระทะกะละมัง ชาม และโคร่งไก่แช่เย็นที่เตรียมไว้ต้มน้ำก๋วยเตี๋ยว หายไป เจ้าของร้านต้องซื้ออุปกรณ์อันใหม่มาขายก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้า วอนเอาถังแก๊สมาคืน อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว
เมื่อ เวลา 09.00น วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า มีเหตุคนร้ายขโมยถังแก๊ส และอุปกรณ์ทำก๋วยเตี๋ยวหายไป ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ บริเวณสามแยกแซ่บ ชุมชนบ้านหนองหลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไป พบกับ น.ส.จุฑารัตน์ กองสุวรรณ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 248 ม.9 ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิพร้อม พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบภายในบริเวณร้าน หลังถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเอาสว่านไฟฟ้า1ตัวและถังแก๊สในเวลาช่วงกลางคืนที่ผ่านมา จำนวน 1 ถังและอุปกรณ์ ในการทำก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับโครงไก่หายไปสูญเงินนับหมื่นบาท ทำให้ต้องควักกระเป๋าซื้อถังแกสและอุปกรณ์ใหม่เพื่อใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยวขาย


จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบเพียงหัวจ่ายแก๊สที่คนร้ายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งถังแก๊สที่โดนขโมยไปนั้นเป็นถังแก๊สขนาดปิ๊กนิ๊ก 15 กิโลกรัม 1 ถัง สว่านไฟฟ้าจำนวน 1 ตัว พร้อมอุปกรณ์ เช่น ตะหลิว กระทะ กะละมัง ชาม และโคร่งไก่แช่เย็น ซึ่งเตรียมไว้ต้มน้ำก๋วยเตี๋ยว หายไป โดยราคารวมกันนั้นมีมูลค่ากว่า หนึ่งหมื่นบาท
น.ส.จุฑารัตน์ กองสุวรรณ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 248 ม.9 ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ออกจากบ้านเพื่อมาเปิดร้าน ที่บริเวณเกิดเหตุ เมื่อไปถึงได้เปิดเข้าไปในบ้านซึ่งเก็บอุปกรณ์ต่างว้าในนั้นพบว่า สิ่งของต่างๆได้หายไป ตรวจสอบที่ประตูด้านหลังบ้านพบบริเวณที่บานพับล๊อคกุญแจถูกงัดออก ตนจึงรีบเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เมือง จ.ชัยภูมิ ทันที


เบื้องต้น คาดว่าคนร้ายคงรู้ว่าตนไม่ได้นอนเฝ้าร้านที่นี้เพราะตนก็พึ่งมาเปิดร้านได้ไม่ถึงเดือนจึงไม่คุ้นชินกับร้านใหม่นี้ อยากฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก คาดว่าคนร้ายจะตั้งใจมาเอาถังแก๊สโดยเฉพาะ แต่เจออุปกรณ์ต่างๆจึงนำติดมือไปด้วย อยากจะวอนโจรที่เอาถังแก๊สไปอยากจะให้นำมาคืน เพราะกว่าจะขายอาหารได้แต่ละชามก็ยากลำบาก มากแล้วตอนนี้ต้องหาหยิบยืมเงินมาซื้ออุปกรณ์ค้าขายใหม่ก็ลำบากมากพอแล้ว

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ