หนองบัวลำภู (ชมคลิป) ตร.สภ.ศรีบุญเรือง ทำกิจกรรมจิตอาสา “ทาสี ตีเส้นจราจร และทางม้าลาย”

ตร.สภ.ศรีบุญเรือง ทำกิจกรรมจิตอาสา “ทาสี ตีเส้นจราจร และทางม้าลาย” ลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนและเฉลิมพระเกียรติฯวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี

บนถนนสาย 228 (ศรีบุญเรือง-ชุมแพ) บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านาดี”คุรุราษฏร์บำรุง”พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง บูรณาการร่วมกับ นายบรรเจิด พรสินชัย หัวหน้าหมวดการทางหนองนาคำ จังหวัดขอนแก่น นายบัญญัติ ข้อโทน นายก อบต.หันนางาม นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” และที่ทำการปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี (3 มิถุนายน 2565)และทำกิจกรรมจิตอาสาตามโครงการ “จิตอาสาทาสี ตีเส้นจราจร และทางม้าลาย” ลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนน


พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาและจราจร สภ.ศรีบุญเรือง ได้ร่วมกับอีก 3 หน่วยงานในการทำกิจกรรมทาสีตีเส้นทางม้าลาย บนถนนสาย 228 ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางหลักระหว่างอำเภอศรีบุญเรืองกับจังหวัดขอนแก่นและไปจังหวัดเลย ซึ่งมีการจราจรคับคั่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้ปกครองและรถรับ-ส่งนักเรียนมาส่งในเวลาเช้าและรับเลิกเรียน ทำให้เกิดปัญหาในด้านการจราจร ในขณะที่แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และคาดว่าอีกประมาณ 2 เดือน คงแล้วเสร็จ


ดังนั้นเพื่อเป็นการลดปัญหาด้านการจราจรและอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นตรงจุดนี้ และ อีกจุดหนึ่งภายในเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองใหม่วิทยา ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่จะมีการทำกิจกรรมจิตอาสา เหมือนจุดนี้ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้ถนนสายนี้ ขอได้ระมัดระวังและชะลอความเร็วตรงเส้นทางม้าลาย เพื่อเป็นการปฏิบัติตามกฎจราจรและลดอุบัติเหตุในเวลาเดียวกัน ขอขอบพระคุณในความร่วมมือของภาคีเครือข่ายและผู้ใช้รถใช้ถนนทุกๆคน ผกก.สุมิตรฯกล่าวทิ้งท้าย


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู