ขอนแก่น (ชมคลิป) คึกคัก สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้ชมแมวน้ำโฉมใหม่ รอบปฐมฤกษ์

สวนสัตว์ขอนแก่น ทดสอบระบบอาคารส่วนจัดแสดงแมวน้ำ โดยนำนักเรียนและนักท่องเที่ยว รับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำรอบแรก ก่อนจะเปิดส่วนจัดแสดงให้ชมอย่างเป็นทางการ

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เปิดเผยว่า สวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดแสดงความสามารถพิเศษแมวน้ำโฉมใหม่ รอบปฐมฤกษ์ หลังจากที่ปิดปรับปรุงอาคารส่วนจัดแสดงมาเป็นเวลายาวนาน โดยอาคารแสดงแมวน้ำโฉมใหม่มีการปรับปรุงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และขยายพื้นที่ที่นั่งให้มีความกว้างมากขึ้น จากเดิมรองรับนักท่องเที่ยวได้ 500 ที่นั่ง เพิ่มเป็น 800 ที่นั่ง มีทั้งระบบกล้องถ่ายภาพใต้น้ำ จอ LED ขนาด 3 เมตร x 4 เมตร ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถถ่ายทอดสดได้แบบเรียลไทม์ และระบบเครื่องเสียงแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังปรับปรุงระบบบำบัดน้ำของสระน้ำ ปรับเปลี่ยนระบบกรองเกลือบำบัดน้ำให้เป็นระบบกรองที่ใช้ไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์เพื่อประหยัดทรัพยากรธรรมชาติในด้านพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่นได้ใช้งบประมาณในครั้งนี้กว่า 15 ล้านบาท เพื่อหวังที่จะสร้างความสุข ความประทับใจ และความคุ้มค่าให้กับนักท่องเที่ยว

สำหรับการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำ นำโดย เจ้าติ๊ก เพศผู้ อายุ 19 ปี เป็นแมวน้ำสายพันธุ์แอฟริกาใต้ และเจ้าซีซ่า เพศผู้ อายุ 9 ปี เป็นแมวน้ำสายพันธุ์อเมริกาใต้ โดยการแสดงจะเป็นการเก็บลูกบอลในน้ำ เล่นฮูล่าฮุป กระโดดแตะลูกบอลที่อยู่กลางอากาศ การกระโดดลอดห่วง การเลี้ยงลูกบอลข้ามสิ่งกีดขวาง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำเท่านั้น และสวนสัตว์ขอนแก่นคาดว่าจะสามารถเปิดให้ชมอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้

หากต้องการสอบถามข้อมูลการเที่ยวชมสวนสัตว์สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.