เลย(ชมคลิป)สภ.เมืองเลยร่วมกับรพ.เลย ซ้อมแผนเผชิญเหตุทะเลาะวิวาท


อ.เมืองเลย จ.เลย โดย สภ.เมืองเลย ร่วมกับ รพ.เลย ซักซ้อมแผนตามโครงการ Mueang loei safety zone 4.0 แผนเผชิญเหตุทะเลาะวิวาท


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 เม.ย.65 ณ ลานพญานาค สวนสาธารณะกุดป่อง ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อ อ.เมืองเลย จ.เลย และที่ บริเวณ ห้องฉุกเฉิน รพ.เลย อ.เมืองเลย จ.เลย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชยพล พรเติม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.พีรพงษ์ รากสี สวป.สภ.เมืองเลย พร้อมด้วย ร้อยเวร20 สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ชุดที่ 3 , นสต.ฝึกงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รพ.เลย ซักซ้อมแผนตามโครงการ Mueang loei safety zone 4.0 แผนเผชิญเหตุทะเลาะวิวาท ในเขต smart safety zone 4.0

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ปัจจุบันที่มีการทะเลาะวิวาทกันสูงจากภายนอกโรงพยาบาล เมื่อมีผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นก็ถูกนำส่ง รพ. จากนั้นคู่อริคู่กรณีมักจะตามมาทำร้ายต่อที่ รพ. เป็นอันตรายสูงต่อคนไข้ ญาติผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ การซักซ้อมแผนจึงมีความจำเป็น ในวันนี้เจ้าหน้าที่ฯทำการจับกุมผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเลย และคู่กรณีได้ติดตามไปก่อเหตุภายห้องฉุกเฉิน เพื่อรับมือหากเกิดเหตุการณ์จริง


ทั้งนี้การจำลองเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างวัยรุ่น ในบริเวณสวนสาธารณะและภายในโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความเสี่ยง ที่จะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์ของประชาชน และยังเป็นการเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง และทบทวนยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย /