ร้อยเอ็ด (ชมคลิป) รองจเรตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม จุดตรวจ โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล สงกรานต์

ที่จังหวัดร้อยเอ็ด กำชับเจ้าหน้าที่ เอาเรื่องกฎหมายมาปฏิบัติอย่างเดียวไม่ได้ ต้องยึดหลักรัฐศาสตร์ด้วย เพื่อสร้างความ ปลอดภัย และ ความ ประทับใจให้แก่ประชาชน

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจเยี่ยม จุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ของสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ และคณะนายตำรวจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ป.พ.ร. อสม. แพทย์พยาบาลสาธารณสุข และอาสากู้ชีพกู้ภัย ร่วมให้การต้อนรับ

รองจเร ตำรวจแห่งชาติกล่าวในการลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยของผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางสถานการณ์ covid -19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามปกติ และมีหลายๆเรื่องที่ท่านผบ.ตร. ได้สั่งการให้ลงมาตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และภาคีเครือข่ายที่ร่วมกันตั้งจุดตรวจ และการอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กลับไปเยี่ยมบ้าน เยี่ยมครอบครัว เยี่ยมพ่อแม่ อย่างปลอดภัย

รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และภาคีเครือข่าย พร้อมได้นำความห่วงใยของผู้บังคับบัญชา มาฝากมาให้ข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมปฏิบัติ ทั้งเรื่องมาตรการ covid resetting ในการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid 19


เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าชาวบ้านเมื่อกลับมายังภูมิลำเนา แน่นอนว่าทุกคน อยากจะสนุกสนานเราจะไม่เน้นย้ำเอาแต่เรื่องกฎหมายมาปฏิบัติอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเอาหลักรัฐศาสตร์มาประกอบด้วย และบางทีก็มีงานรื่นเริงชาวบ้านเราก็ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆแล้วแต่สุดท้ายก็มีเรื่องรื่นเริงเข้ามาเพราะเป็นที่รู้กันว่าคนอีสานเป็นคนรักสนุกสนานก็อาจจะมีการทะเลาะวิวาทกัน ก็เลยมากำชับว่า จะต้องมีมาตรฐานในการปฏิบัติ มีการประสานทำแผนเผชิญเหตุ การประสานองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำ และเป็นห่วงเป็นใยผู้ปฏิบ้ติเหล่านี้