(ชมคลิป)“สมเกียรติฯ”อดีต ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู เปิดตัวขออาสานำพาพรรคก้าวไกล ยึดพื้นที่ในเขตเลือกตั้งหนองบัวลำภู เขต 3

“สมเกียรติฯ”อดีต ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู เปิดตัวขออาสานำพาพรรคก้าวไกล ยึดพื้นที่ในเขตเลือกตั้งหนองบัวลำภู เขต 3 ภายใต้อุดมการณ์พรรคก้าวไกล กล้าเปลี่ยนแปลงที่พรรคอื่นไม่กล้าเสนอ ภายหลังเปิดตัวแกนนำพรรคก้าวไกลพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 มีค.ที่ผ่านมา ณ ศาลาพักญาติวัดสว่างอินทร์แปลง บ้านหนองแสง ต.เก่ากลอย อ.กลาง จ.หนองบัวลำภู กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ร่วม 200 คนเดินทางมาเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมือง ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่ 3 โดยพรรคก้าวไกล โดยมีนายสมเกียรติ เชษฐสุมน อดีต ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู ดำเนินการประชุมภายหลังที่ประชุมมีมติเสนอเป็นประธานการประชุมชั่วคราว เพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคก้าวไกล ประจำเขตเลือกตั้งเขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู จากสมาชิกของพรรคก้าวไกลและมี นายณัฐพงษ์ เขียวโน ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต 4 อำเภอสุวรรณคูหา และแกนนำกลุ่มผู้สนับสนุน พรรคก้าวไกล เขตเลือกตั้งที่ 3 มาร่วมให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

นายสมเกียรติฯว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าในวันนี้ได้มีการเลือกตั้งตัวแทนพรรคก้าวไกล ในตำแหน่งต่างๆ เพื่อเป็นสื่อกลางประสานงานระหว่างสมาชิกกับตัวแทนของพรรค ในการดำเนินการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ที่กำลังจะมาถึง และในอนาคตรัฐบาลจะอยู่ในตำแหน่งเพื่อบริหารประเทศไปอีกนานแค่ไหนไม่สำคัญจะมีการยุบสภาหรืออยู่ไปจนครบวาระการดำรงตำแหน่งก็ตาม แต่พรรคก้าวไกลกลับไม่ได้รอคอยวันเวลานั้น พรรคจะทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านในสภาและออกมาเรียกร้องเพื่อการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย โดยเฉพาะกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่พรรคอื่นไม่กล้าเอ๋ยถึง

รวมถึงมุ่งช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนทุกพื้นที่เป็นสำคัญ และกำชับสมาชิกของพรรคให้ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่มิให้บกพร่อง ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกติกาที่ กกต.กำหนดให้ทุกพรรคการเมือง เตรียมพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งครั้งต่อไป หากส่ง ส.ส. เขตใดต้องมีสมาชิกในภูมิลำเนาตั้งแต่ 100 คนขึ้นไปตามที่ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งกำหนดไม่เช่นนั้นอาจส่งผู้สมัครไม่ทันตามที่ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองกำหนด เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู