อุดรธานี – คอหวยห้ามพลาด “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” จุดธูปขอโชคบวงสรวงเบิกทรัพย์นาคาแม่ย่างูซวง

 


เมื่อเวลา10.00น.  วันที่ 14 มีนาคม 2565 นางวรรณลี ปัญญาใส หรือ “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” ชาว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สาวดวงเฮงที่ถูกลอตเตอรี่ งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 หมายเลข 149840 จำนวน 15 ล้าน 90 ล้านบาท สวมชุดไทยสีแดง ร่วมพิธีบวงสรวงเบิกทรัพย์นาคา สำนักปฎิบัติธรรมวัดถ้ำงูซวง บ้านหมากหญ้า ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี โดยมีพระครูวินิตคุณวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอหนองวัวซอ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระอาจารย์เพชร พัมธธัมโม เจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรมวัดถ้ำงูซวง นำชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก
ย้อนกลับไปในอดีต ราชบุตรของปู่มุจรินทร์นาคราช มีนามว่าพญาสิริสุขะนาคราช เจ้าเมืองถ้ำกาญจนา มีพระมเหสีนามว่าโสนามวิกานาคิณี หรือแม่ย่างูซวง ต่อมาพญาสุริสุขะนาคราช ได้นำกองทัพเดินทางออกไปเยี่ยมเยียน สัมพันธ์ไมตรีกับหัวเมืองต่างๆ และไปสู้รบปราบหัวเมืองที่กระด้างกระเดื่องให้เป็นเมืองขึ้น โดยได้สั่งให้แม่ย่างูซวงและเจ้านางทั้งหลาย ดูแลบ้านเมืองไว้ให้ดี ผ่านไป 3000 ปี จนเมืองล่มสลายกลายเป็นหิน จมอยู่ใต้บาดาล พญาสิริสุขะนาคราชก็ยังไม่กลับมา ทำให้แม่ย่างูซวงที่รอคอยด้วยความจงรักภักดี เศร้าโศกเสียใจ จนลูกสาวได้อาสาออกไปตามหาพ่อกว่า 4 ปี จนพบ พญาสิริสุขะนาคราช ซึ่งกลับมาเกิดหลายภพชาติ และได้กลับมาที่เมืองกาญจนา เพื่อรักษาพระพุทธศาสนา สร้างวัดถวายเป็นพุทธบูชา ที่สำนักปฎิบัติธรรมถ้ำงูซวงแห่งนี้


โดยพิธีเบิกทรัพย์แบบโบราณ จัดบริเวณลานหิน หน้าศาลาปฎิบัติธรรม มีการถวายพานบายศรีพญานาค ผลไม้ น้ำหวาน หมากพลู ถั่วงา ธัญพืช พ่อพราหมณ์ (พ่อจ้ำ) ได้สวดบูชาเทวดา เบิกฟ้า เบิกดิน และบวงสรวงพญานาค และสวดเบิกทรัพย์ มีการจุดบั้งไฟขนาดเล็กขึ้นฟ้า เพื่อบูชาพญานาค ผู้เข้าร่วมพิธีได้แต่งกายด้วยชุดไทย ชุดนักรบ และชุดขาว ถวายบายศรีและผ้าไตร ต่อด้วยการรำบวงสรวงสวยงาม เสร็จพิธีบวงสรวงเบิกทรัพย์นาคาแล้ว นางวรรณลี ได้จุดธูปขอโชคจากพญาสิริสุขะนาคราช ปรากฏเป็นเลข 889


เสร็จแล้ว นางวรรณลี ได้พาผู้เลื่อมใสศรัทธาไปกราบไหว้ขอโชคลาภจากแม่ย่างูซวงที่ปากถ้ำ ซึ่งเคยให้โชคลาภกับชาวบ้านมาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้นางวรรณลี ได้ถวายเงิน 29,500 บาท เพื่อซื้อปูน 200 กระสอบ นำมาสร้างศาลาปฏิบัติธรรม โดยนางวรรณลีได้จุดธูปขอโชคลาภ พร้อมอธิฐานขอแม่ย่างูซวง ให้โชคแก่ชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธา ร่ำรวย มีเงินทอง สุขภาพดี ไม่โกรธเกลียดกัน เพื่อจะได้ช่วยกันสร้างถนน ในสำนักปฎิบัติธรรมแม่ย่างูซวง หรือวัดพญาถ้ำกาญจนา ให้สำเร็จสวยงาม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ปรากฏเป็นเลข 720 ซึ่งชาวบ้านได้แห่ซื้อทั้งเลข 889 และ 720 จนหมด ทำให้นางวรรณลี เลือกซื้อเลข 19 แทน ซึ่งเป้นเลขที่ตนเองชอบ