เลย (ชมคลิป) ยึดล็อตใหญ่ ยาบ้า 5 ล้านเม็ด ริมโขง อ.ท่าลี่

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธุ์ 2565 เวลา 0900 ณ ลานหน้า สภ.ท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ. เลย โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พลตรี ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปั่นทอง รอง ผบข.ก.4 พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เลย, ทธวัฒน์ โชคชัย พ.ต.อ.วสันค์ เกศะรักษ์ รองผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ สิมสวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าลี นายพิสิษฐ์ชัย อภัยปิยกุล นายอำเภอท่าลี่ พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผอ.กอ.รมน.จว.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่า.กก.ตบก.ปส.๒ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดเลย เจ้าหน้าที่ทหารพราน 2102 ฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงข้าวการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติผู้ที่ถูกจับกุม ประกอบด้วย นายนพรัตน์ ดอกประโคน อายุ 33 ปี ชาว ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และ นายศราวุธ แซ่ตั้ง อายุ 22 ปี ชาว ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ .ในข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ้าฝืนกฎหมาย ร่วมกันมีและใช้วิทยุสื่อสารไว้ในครอบครอบโตยไม่ได้รับอนุญาต ของกลาง -ยาเสพติด(ยาบ้า) 5 ล้านเม็ด วิทยุสื่อสาร จำนวน 1 เครื่อง พร้อมแท่นชาร์จ จำนวน 2 ตัว -รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน ดณฮ 2924 กรุงเทพมหานคร -รถยนต์กระบะ นิสสัน สีดำ ทะเบียน ผค 3852 เพชรบูรณ์
โดย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้ร่วมบูรณาการด้านการข่าวร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเลย ทราบว่ายังปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนยังคงมีความพยายามลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงบูรณาการกำลังร่วมทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง ในการจัดกำลังเฝ้าตรวจชายแดนบริเวณพื้นที่ช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ และจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณเส้นทางปมคมนาคมที่จะมุ่งเข้าสู่ตอนใน จนเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.30 นาที เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจุดสกัดสถานีตำรวจภูธรท่าลี่ ,กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ซึ่งตั้งจุดสกัดบริเวณ สามแยกบ้านโนนสว่าง ตำบลท่าลี่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยอีซูซุดีแมก สีบรอนด์ ซึ่งคาดว่าเป็นรถนำตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ จึงขอเข้ามำการตรวจค้น ระหว่างการตรวจค้น พบรถยนต์นิสสันนาวาร่า สีดำ พยายามหลบหนีจุดสกัดเจ้าหน้าที่จึงทำการติดตามจับกุม สามารถจับกุมผู้ตัองหาได้ 2 รายตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 13 กระสอบ ประมาณ 5,000,000 กว่าเม็ด
ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่าจากการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้ นับว่าเป็นความเข้มแข็งของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเลยในการบูรณาการงานข่าวและการปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเลย จนส่งผลให้มีการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดได้มูลค่ากว่าหนึ่งร้อยห้าสิบล้านบาท (150,000,000บาท)และยับยั้งไม่ให้ยาเสพติดจำนวนมากเข้าไปแพร่ระบาดในพื้นที่ตอนใน ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือประชาขนและผู้ที่มีเบาะแสได้แจ้งและให้ข่าวสารแก่เจ้าหน้าที่เพื่อที่จะร่วมกันป้องกันภัยยาเสพติดที่จะทำลายประเทศชาตเราต่อไป