มุกดาหาร (ชมคลิป)ทหารพรานแถลงข่าวยึดกัญชาน้ำหนัก 1,190 กก พร้อมผู้ต้องหา 2 คน


ทหารสนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดกัญชา น้ำหนักประมาณ 1,190 กก. มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน และรถยนต์กระบะ 2 คัน
เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65 ที่ร้อยทหารพรานที่ 2110 บ้านบุ่งอุทัย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.มุกดาหาร พ.ต.อ. เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ร้อยเอกธนพงษ์ โพธิ์ปาน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 นาวาโท พิเชษฐ์ เมืองโคตร หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายแสนเมือง โคตรโสภา อายุ 29 ปี และนายอนุพงษ์ อาวะศรี อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้แค็ป สีบอรนทอง หมายเลขทะเบียน บท – 7706 นครพนม และรถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า รุ่น BT 50 สีดำ หมายเลขทะเบียน บต – 3087 มุกดาหาร พร้อมด้วยกัญชาอัดแท่งจำนวน 27 กระสอบ/น้ำหนัก 1,190 กก. / แท่ง มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท
สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 65 ร้อยเอกธนพงษ์ โพธิ์ปาน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาพักคอยในพื้นที่ชุมชนคำหอย เทศบาลเมืองมุกดาหาร และบ้านเหมืองบ่า ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2110 โดยมี จ.ส.อ.พิสุทธิ์ ไชยกมล เป็นหัวหน้าชุด ร่วมบูรณาการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ดักซุ่มบริเวณดังกล่าว
จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ที่มีลักษณะตรงตามที่แหล่งข่าวแจ้งขับมาจอดที่บริเวณดังกลาว เจ้าหน้าที่แสดงตนให้สัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่รถกระบะยี่ห้อมาสด้า บีที50 สีดำ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่คนขับได้ทำการเร่งความเร็วพยายามหลบหนี และมีพฤติกรรมจะพุ่งชนเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดเพื่อหยุดรถ รถกระบะได้ขับหลบหนีไปประมาณ 200 เมตร รถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทาง จากนั้นมีชาย 2 คน วิ่งออกมาจากรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ค้นบริเวณท้ายกระบะทั้ง 2 คันพบกัญชาอัดแท่งแห้งจำนวน 27 กระสอบ รวมน้ำหนัก 1,190 กก. / แท่ง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร