ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ชม “ดอกคอสมอส” บานสะพรุ่งกลางทุ่งภูเขาไฟสามศรี “ศรีแก้ว-ศรีรัตนะ-ศรีสะเกษ”


เมื่อเร็วๆนี้ ที่ไร่สร้างฝัน ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ปั่นไปเที่ยว เก็บเกี่ยวบุญ กินกาแฟ แลดอกไม้ภูเขาไฟ” โดยมี นายภัทรนันท์ บุญมานัด นายอำเภอศรีรัตนะ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสากิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม
นายภัทรนันท์ กล่าวว่า ภายหลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ของ อ.ศรีรัตนะ และจ.ศรีสะเกษ เป็นเวลานาน อ.ศรีรัตนะ เป็นหนึ่งในอำเภอที่มีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งก็คือ “ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ” และพืชชนิดอื่น เช่น ข้าวโพดหวาน และมีการจัดงานเทศกาลประจำปี คือเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะ โดยปีที่ผ่านมาไม่สามารถจัดกิจกรรมดังกล่าวที่เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและผลผลิตทางการเกษตรได้
ปัจจุบันภายหลังจากการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญและร่วมมือในการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคม การท่องเที่ยว ของ จ.ศรีสะเกษ ให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ดังนั้นการจัดกิจกรรม “ปั่นไปเที่ยว เก็บเกี่ยวบุญ กินกาแฟ แลดอกไม้ภูเขาไฟ” ในครั้งนี้ จึงเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอศรีรัตนะ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ศรีรัตนะ อีกด้วย
โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมปั่นจักรยาน ระยะทาง 9 กิโลเมตร เยี่ยมชมเนินดอกไม้ ซึ่งมีการปลูกดอกคอสมอส บนเนินดินภูเขาไฟ สีสันสวยงามสะดุดตา ท่ามกลางสวนทุเรียนภูเขาไฟ ไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลัง ไร่ยางพาราและพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมพร้อมกับถ่ายรูปเชลฟี่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้คณะได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อนในชุมชน พร้อมถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์และกราบสักการะพ่อพญานาคราช วัดศรีแก้ว และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชุมชนและชิมกาแฟภูเขาไฟสามศรี (ศรีแก้ว-ศรีรัตนะ-ศรีสะเกษ) อีกด้วย.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ //รายงาน