กาฬสินธุ์-เดลินิวส์อีสานตอนบน-ส่งมอบน้ำนมคุณภาพ ให้เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งต่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่กาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัดจังหววัดกาฬสินธุ์ ผศ.สุมาลี ใจยสิทธิ์ ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาด พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับมอบ น้ำนมคุณภาพดีจาก บริษัท แดรี่พลัส จำกัด (สำนักงานใหญ่) ซึ่งได้มอบผ่าน นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ และ หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน จำนวน 16,320 กล่อง หรือ 340 ลัง และทำการมอบให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 250 ลัง และอีก 90 ลังได้ทำการส่งต่อไปยัง วัด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในชนบทเพื่อเติมพลังให้ประชาชนสู้โควิด-19

นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ และหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้จาก บริษัท แดรี่พลัส จำกัด(สำนักงานใหญ่) มีจำนวน 16,320 กล่อง หรือ 340 ลัง แยกเป็น น้ำนม D-malt 90 ml จำนวน 170 ลัง จำนวน 8,160 กล่อง และ น้ำนมเปรี้ยว KID-OR 90 ml อีก จำนวน 170 ลัง จำนวน 8,160 กล่อง ทั้งนี้ทางบริษัทฯ มีความต้องการที่จะส่งต่อความสุขด้วยน้ำนมที่มีคุณภาพให้ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ และที่ผ่านมาได้มอบมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกจำนวน 340 ลัง มอบให้โรงพยาบาลประจำอำเภอ ครั้งที่สองอีกจำนวน 340 ลัง มอบให้ศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด และครั้งที่ 3 มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นำไปแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนตามชนบทผู้ยากไร้ต่อไป

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางคุณยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ และหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน ที่ดูแลข่าวทั้ง 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนและ บริษัทแดรี่พลัส จำกัด(สำนักงานใหญ่) เป็นผู้ใหญ่ใจดี ได้มอบผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพให้กับทางจังหวัด ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมาการส่งมอบได้สร้างกำลังใจให้กับบุคลกรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่กักตัวและรักษาหายไปแล้ว ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีมีประโยชน์และต่อไปน้ำนมจำนวนนี้เหล่ากาชาดก็จะนำไปแจกจ่ายในกิจการของกาชาดต่อไป