ขอนแก่น(ชมคลิป)ฝ่ายปกครองระดมกำลังตั้ง 3 จุดสกัดเข้าออกปิดหมู่บ้านงูจงอาง


ที่หมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า หมู่ที่ 6 ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บรรยากาศทั่วไปหลังจากทางคณะกรรมการป้องกันควบคุมโรคจังหวัดขอนแก่น ให้ทำการสั่งปิดหมู่บ้านหลังเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ต้นเหตุเกิดจากการที่ชาวบ้านได้เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่จังหวัดอุดรธานี กลับเข้าหมู่บ้านมาร่วมงานบุญประเพณี และทำการแพร่ระบาดจนมีผู้ได้รับเชื้อ 18 ราย

นายบัวบาน อดทน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโคกสง่า เผยว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยง อยู่หว่างการกักตัว 14 วัน แต่ก็มีความเป็นห่วงลูกบ้านที่ได้รับเชื้อโควิด ซึ่งผลของการตรวจจากสาธารณสุขอำเภอ และรพ.สต.หนองหว้า ทำให้พบว่ามีผู้ได้รับเชื้อ จำนวน 18 ราย ในวันแรก ตรวจเจอ 6 ราย วันที่ 2 อีก 12 ราย และเมื่อวาน (11-11-64) พบอีก 3 ราย และได้ทำการกักตัวที่จุดพักคอยภายในโรงเรียนบ้านโคกสง่า – นางาม พร้อมกันนี้ได้มีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมู่บ้าน และได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอกตรวจยืนยันอีกครั้ง

ในการปิดหมู่บ้านครั้งนี้ ทางคณะปกครองตำบลทรายมูล ได้ระดมกำลัง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ทั้ง 13 ต.ของตำบลทรายมูล ผลัดเปลี่ยนมาตั้งจุดสกัด ไม่ให้บุคคลเข้าออก และคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิให้กับชาวบ้าน พร้อมกันนี้ยังมีหน่วยงานราชการและองค์กรต่าง ๆ นำอาหาร น้ำดื่มมาแจกให้ชาวบ้าน โดยการฝากไว้ที่จุดสกัด ทั้ง 3 จุด

สำหรับบรรยากาศทั่วไปภายในหมู่บ้านงูจงอาง เงียบสงัด ห้ามรถทุกชนิดเข้าออก บ้านที่มีการติดเชื้อจะมีเชือกกั้น และป้ายแจ้งว่ามีการกักตัว 14 วัน ส่วนผู้ติดเชื้อถูกนำตัวเข้ารักษายังโรงพยาบาลน้ำพอง ส่วนญาติ ๆ ของชาวบ้านโคกสง่าจะเข้ามาเยี่ยม จะต้องฝากสิ่งของไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่จุดตรวจแต่ละจุด แล้ว เจ้าหน้าที่ อสม.นำไปวางไว้หน้าบ้านผู้ที่ถูกักตัวอีกด้วย

#อีสานเดลี่ออนไลน์