(ชมคลิป)ในหลวง ร.10 พระราชทานเงินส่วนพระองค์ ช่วยเหลือโรงเรียนในสังกัด สพป.หนองบัวลำภู เขต 1-2

ในหลวง ร.10 พระราชทานเงินส่วนพระองค์ ช่วยเหลือโรงเรียนในสังกัด สพป.หนองบัวลำภู เขต 1-2 ที่ปรับสถานศึกษาเป็นสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 629,460 บาท
วันนี้( 8 พย.64) ที่ห้องประชุมโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 81(บ้านหนองภัยศูนย์) ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระราชทานเงินส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1และ 2 ที่ปรับสถานศึกษาเป็นสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งมีการแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ปรับปรุงอาคาร ให้คืนสู่สภาพเดิมหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้ในโอกาสต่อไป

โดยมีนายเกิดมี สอนเมือง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 คณะผู้บริหารในสังกัด สพป.หนองบัวลำภูเขต 1 และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สพป.เขต 1และ เขต 2 จำนวน 13 แห่งเข้ารับพระราชทานเงินส่วนพระองค์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประกอบไปด้วย สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 จำนวน 11 แห่ง สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 จำนวน 2 แห่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 629,460 บาท

จากนั้น นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเงินส่วนพระองค์ เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆปรับสถานศึกษาเป็นสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งหลังจากภารกิจเป็นสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยแล้วเสร็จ เมื่อมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานศึกษาแล้ว
และสถานศึกษาแต่ละแห่ง อาจมีภาระต้องชำระค่าสาธารณูปโภคและค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ปรับปรุงอาคาร ให้คืนสู่สภาพเดิมเพื่อจัดการเรียนการสอน สำหรับแนวทางการดำเนินงานในการใช้จ่ายเงินพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว กำหนด และได้กล่าวด้วยความเป็นห่วงไปยังผู้บริหารสถานศึกษาในการดูแลเด็กนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2564 ภายหลังเกิดคลัสเตอร์ในสถานศึกษาขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกสังกัดได้ให้ความสำคัญในการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 และรายงานพร้อมประสานความรวมมืออย่างงรวดเร็วหากเกิดปัญหาในพื้นที่
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู