ขอนแก่น–ลงนามบันทึกความร่วมมือ “พลชนะ” ป้องกันโควิด-19 ในองค์กรและสถานประกอบการ


อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ลงนามบันทึกความร่วมมือ “พลชนะ (COVID Free Setting) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายใต้มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) และสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึก ความร่วมมือ “พลชนะ (Covid Free Setting) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายใต้มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) และสถานประกอบการ โดยมีนายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล นายแพทย์ประวีร์ คำศรีสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพล นายชุวิทย์ ชำนิงาน สาธารณสุขอำเภอพล พร้อมด้วยผู้บริการสถานศึกษา ภาคีเครือข่ายสถานประกอบ กิจการในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล ได้แก่ ร้านอาหาร ร้านจําหน่ายหม่ำ ร้านเสริมสวย ร้านนวด ร้านสปา ตลาดสด ตลาดนัด ร่วมบันทึกความร่วมมือ ในครั้งนี้ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เทศบาลเมืองเมืองพล จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้ นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพล กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือ “พลชนะ ในครั้งนี้เพื่อให้องค์กร และสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอพล ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 รองรับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ เปิดสถานศึกษาแบบ Onsite รวมทั้งส่งเสริม การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะคลี่คลายลงในระดับหนึ่ง แต่ขอให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T โดยการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก 100 % ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยง เข้าไปในสถานที่เสี่ยง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ขอให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิและสแกนไทยชนะก่อนเข้าออก สถานที่สาธารณะทุกครั้ง และขอให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนติดต่อขอรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในสังคมด้วย.

ไพฑูรย์ พรหมเทศ ทีมข่าวจังหวัดขอนแก่น รายงาน