ขอนแก่น(ชมคลิป)แต่งผีให้อาหารสัตว์ สีสันวันฮาโลวีน สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่นคึกคักมอบอาหารสุดน่ารัก ต้อนรับวันฮาโลวีน ด้วยการแต่งชุดคล้ายผีป้อนอาหารให้สัตว์ป่า

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่กินเวลายาวนาน ทำให้คนไทยไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศมาเกือบ 2 ปี หลังจากที่รัฐบาลประกาศ “คลายล็อก”

นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้ามาท่องเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นในวันหยุดมากขึ้น ทำให้บรรยากาศภายในเริ่มกลับมามีสีสัน และครึกครื้นอีกครั้ง วันนี้สวนสัตว์ขอนแก่นจึงจัดกิจกรรมให้สัตว์ป่าในวันฮาโลวีน ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีที่เฉลิมฉลองกันในหลายประเทศของชาวตะวันตก โดยการใช้ฝักทองมาตกแต่งเป็นรูปผี ปีศาจแล้วนำอาหารโปรดของสัตว์ใส่ในฝักทองและนำไปมอบให้กับสัตว์ป่าภายในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่น กินกันอย่างเอร็ดอร่อยและมีความสุข คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในช่วงวันหยุดนี้

สวนสัตว์ขอนแก่นเรามีความพร้อมด้วยการควบคุมมาตรป้องกันโควิด-19 และถือปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ตอบสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่จะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ สวนสัตว์ขอนแก่นยังเป็นพื้นที่เปิดโล่งกว้างและมีขนาดพื้นที่กว่า 2,986 ไร่ สามารถรับรองนักท่องเที่ยวหรือลดความแออัดของการใช้สถานบริการต่างๆ ของทุกช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตามทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังคงเน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง เช็คอินด้วยแอพฯ ไทยชนะ เข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต่อไป สามารถสอบถามรายละเอียดการเข้าชมเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Social Media  www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com