อุดรธานี(ชมคลิป) “นกน้อย อุไรพร” ไลฟ์สดขายตั๋วหมอลำออนไลน์ปังมากพร้อมเปิดตัวศิลปินสายเลือดใหม่


เมื่อเวลา18.20น.วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่สตูดิโอเสียงอิสาน บ้านเลขที่ 555 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นกน้อย อุไรพร หรือนางอุไร ฉิมหลวง ผู้สร้างตำนานวงเสียงอิสาน แถลงข่าวเปิดตัว ผู้บริหารคนใหม่ เสี่ยหน่อย หรือนายสุชาติ อินทร์พรหม และเปิดตัวทายาทศิลปินสายเลือดใหม่ “เสียงอิสาน New Generation” และจัดตั้งเสียงอิสานอะคาเดมี่ เพื่อสืบสาน โดยมีการถ่ายทอด และสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้กับศิลปินสายเลือดใหม่
แม่นกน้อย เปิดเผยว่า เพราะปัญหาโควิด 3-4 รอบ ทำให้ศิลปินหมอลำเปิดการแสดงไม่ได้ หมอลำเสียงอิสานต้องปิดตำนานแน่นอน แต่พอมาพบกับเฮียหน่อย ความรู้สึกแรกคิดว่าเฮียหน่อยเป็นลูกหลาน เป็นแสงสว่าง จึงตัดสินใจให้เฮียหน่อยเข้ามาบริหารวงแทน เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ ในยุคออนไลน์ เข้ามาปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ต่อยอดสิ่งใหม่ แต่ยังคงความเป็นวัฒนธรรมอีสาน เอาศิลปินเลือดใหม่เข้ามาเสริมทัพกับศิลปินรุ่นเก่า คงความเป็นวัฒนธรรมอีสาน
“คาดหวังมาก หลังมีการไลน์สดกลุ่มปิด รู้สึกปลื้มมาก ไม่เหนื่อยเหมือนเดิม คนรุ่นใหม่มาต่อยอด อยากขอโอกาส แฟนคลับ แฟนเพลง ทุกคน ให้โอกาสเสี่ยหน่อย ผู้บริหารคนใหม่ ศิลปินรุ่นใหม่ อย่างพึ่งด่วนตัดสินว่าทำไม่ได้ 4 เดือนที่เฮียหน่อยเข้ามาบริหาร และไลฟ์สดกลุ่มปิดหมอลำออนไลน์ ส่วนตัวคิดว่าประสบผลสำเร็จมาก”
นายสุชาติ อินทร์พรหม หรือเสี่ยหน่อย เปิดเผยว่า ได้มาดูการแสดงของวงเสียงอิสาน และดูแม่นกน้อยแสดง เหมือนถูกมนต์สะกด ทำให้หลงใหลในวัฒนธรรมของเสียงอิสาน ยิ่งใหญ่ อลังกาล อยากรู้ว่าแม่นกทำอย่างไรถึงพาวงเดินมาถึงวันนี้ 46 ปี ส่วนตัวจะชอบวัฒนธรรมทุกภาคของประเทศไทย ชอบดูการโชว์ของเสียงอิสาน แม่นกน้อยจะสะกดได้หมด เหมือนมีมนต์ขลัง ซึ่งปีที่ก่อตั้งวงเสียงอิสาน ตรงกับปีที่ตนเกิดพอดี และตนก็นับถือพญานาคด้วย ทำให้เกิดสายสัมพันธ์และเข้ามาบริหารวงเสียงอิสาน
ตนวางแม่นกให้เป็นศิลปินแห่งชาติ แม่ต้องสวย สง่า เป็นที่จดจำ ไม่ต้องมาเหนื่อยกับการคิดวางแผนงานการแสดง แม่มีหน้าที่สอนหมอลำ ลำเรื่อง ให้กับศิลปินเลือดใหม่ ให้คงความเป็นวัฒนธรรมคนดูหมอลำ ผสมเข้ากับไวไรตี้ ผสมกับแก่นของหมอลำ”
เสี่ยหน่อย เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้โครงการ “เสียงอิสาน New Generation” ได้เปิดรับสมัครเข้ามาในบ้านแล้วร่วม 20 ชีวิต มีการอบรม ร้องหมอลำ เต้น แสดง ซ้อมวาไรตี้ใหม่ เพื่อเสริมแก่นของหมอลำ และยังคงเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ อันดับแรกต้องเสียงดี มีพรสวรรค์ มีการฝึกซ้อมการแสดง โดยสมัครมาได้ทางเพจ เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร ให้ส่งประวัติ และส่งคลิปร้องเพลงมาด้วย เพื่อเข้ามาสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมอีสานให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป
“แม่นกน้อยยังยังมีโครงการ หากวัดใดมีงานบุญ แต่ไม่สามารถนำหมอลำมาแสดงที่วัดได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ตนยินดีสนับสนุนการแสดงไลฟ์สดกลุ่มปิดที่สตูดิโอที่บ้าน ให้ประชาชนชมอยู่ทีวัด โดยให้ผู้ชมร่วมบริจาคปัจจัยร่วมทำบุญที่วัด ได้ดูหมอลำได้ทำบุญด้วย”

#อีสานเดลี่ออนไลน์