มุกดาหาร (ชมคลิป)ลุงพลขึ้นศาลวันที่ 2 สืบพยานคดีครอบครองไม้เจ้าแม่โสรภี


มุกดาหาร – นายไชย์พล มาขึ้นศาลจังหวัดมุกดาหาร วันที่ 2 สืบพยานในคดีครอบครองไม้เจ้าแม่โสรภี โดยเมื่อวานสืบพยานโจทย์ 1 ปาก เหลือสืบพยานอีก 7 ปาก และมีเหล่ายูทูบเบอร์มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 64 เวลา 09.00 น. นายไชย์พล วิภา นางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วยนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรับฟังการสืบพยานในคดีครอบครองไม้มะค่าแต้ ( ไม้เจ้าแม่โสรภี ) โดยมีเหล่ายูทูบเบอร์เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
ขณะที่เมื่อวาน ( 19 ต.ค ) ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ได้ออกมาไลฟ์ในช่องยูทูป ทนายสมเกียรติ บอกว่า ได้เข้ารับฟังสืบพยานโจทย์ ตลอดทั้งวันได้ 1 ปาก ส่วนในวันนี้เป็นวันที่ 2 โดยสืบพยานทั้งหมด 7 ปาก ถ้าหากสืบพยานไม่เสร็จ อาจจะขยายวันไปอีก แต่ถ้าหากสืบพยานเสร็จ ก็จะแถลงต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเพื่อปิดคดี
สำหรับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้เดินทางมาขึ้นศาลจังหวัดมุกดาหาร ตามนัดเพื่อรับฟังการสืบพยานในคดี ที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายไชย์พล เป็นจำเลย ในคดีทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต รับไว้ ซ่อนเร้น จำหน่าย หรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่าที่ตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้ หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย และมีไม้ท่อนหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือคดีไม้ศาลเจ้าแม่โสรภี ที่ลุงพลนำขึ้นมาจากลำห้วยบุงข้างบ้านของตนแล้วบอกชาวบ้านว่า เป็นไม้ตะเคียนจนมีผู้คนจำนวนมากมากราบไหว้บูชา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหารตรวจสอบแล้วกลับพบว่าเป็นไม้มะค่าแต้ ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม จนเป็นเหตุให้ลุงพล ถูกฟ้องดำเนินคดีดังกล่าว.
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร