ขอนแก่น(ชมคลิป)ตำรวจเมืองขอนแก่นลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น นำสิ่งของออกช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนหลังได้รับลกระทบเป็นวงกว้าง

              วันที่ 11 ต.ค. 64 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบริเวณ บ้านกุดกว้าง หมู่ 7 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังระดับน้ำที่ท่วมภายในเขตพื้นที่บ้านกุดกว้างเริ่มลดลงแต่ยังมีบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน ยังคงมีน้ำท่วมขังประมาณ 60 เซนติเมตร

              พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพมาช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ภายในบ้านกุดกว้างหมู่ 7 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้มีบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งหลังจากลงพื้นที่วันนี้พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว และหลังจากนี้ก็จะมีการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนภายในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้

             ขณะที่ พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีแสนยง ผกก.สภ.เมืองไหม พ.ต.ท.จินดา เทพยศ รอง ผกก.ป.ฯ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พบปะ ช่วยเหลือ และมอบถุงยังชีพ/น้ำดื่มเพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจในพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่บ้านคุยโพธิ์ และบ้านปากเปือย ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น หลังชาวบ้านถูกน้ำที่ล้นตลิ่งจากลำน้ำพอง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน เพราะเนื่องจากน้ำพองได้หนุนกับแม่น้ำชี ซึ่งขณะนี้ ปริมาณน้ำเริ่มลดลงแต่ชาวบ้านยังเดือดร้อน เพราะยังมีน้ำท่วมสูงยังต้องเข้าออกหมู่บ้านด้วยเรือ และชาวบ้านยังคงต้องการของกินของใช้ ทำให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และพล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ตำรวจในพื้นที่ประสบอุทกภัย ได้ออกนำสิ่งของไปช่วยเหลือประชาชน.