หนองบัวลำภู(ชมคลิป)หนุ่มคลุ้มคลั่งเพราะฤทธิ์ยาเสพติด ก่อเหตุจุดไฟเผารถจักรยานตนเอง ตกดึกเผาบ้านยาย

หนุ่มคลุ้มคลั่งเพราะฤทธิ์ยาเสพติด ก่อเหตุจุดไฟเผารถจักรยานตนเอง ตกดึกเผาบ้านยายเจ้าของบ้านเป็นลมฟุบยังไม่รู้สึกตัวถูกหามส่งโรงพยาบาลขณะที่เครื่องสักการะเจ้าไข่ไม่ไหม้ตามพระเพลิง มูลค่าความเสียหายร่วม 1 ล้านบาท ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ที่อยู่อาศัย

วันนี้(1 ตค.64)ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร่วมกับ ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบสภาพบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้อีกครั้ง หลังเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อช่วงเวลา 01.00 น.คืนวันที่ 1 ตค.64 ณ บ้านเลขที่ 81 บ้านมอเหนือ ม.5 ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นถูกไฟไหม้หมดแทบทั้งหลัง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่าภายหลังได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้าน จึงรุดมาตรวจสอบในเบื้องต้น ขณะที่เพลิงกำลังสงบลงเมื่อเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง นำรถดับเพลิง จำนวน 2 คันมาช่วยกันดับเพลิง และฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปและสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุจุดเพลิงเผาบ้านยายตัวเองได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายเกรียงไกร ชินพันธ์ อายุ 28 ปี เป็นหลายชายแท้ๆของเจ้าของบ้านคือนายสมจิตร ชินพันธ์ ที่ถูกเพลิงไหม้ ในขณะทรัพย์สินที่มีค่าถูกไฟไหม้เกือบหมด แต่น่าอัศจรรย์ที่พระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ไฟกลับไม่ไหม้ และเครื่องสักการะของเจ้าไข่นุ้ยก็ไม่ได้ถูกไฟไหม้ให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด รวมมูลค่าความเสียหายร่วม 1 ล้านบาท ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ที่คนอยู่อาศัย ดำเนินคดีตามกฏหมาย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเพลิงไหม้บ้าน นายเกรียงไกรฯ หรือ กุ้ง ผู้ก่อเหตุนอนอยู่ห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน โดยมีนางบัวขาว ชินพันธ์ อายุ 65 ปีซึ่งเป็นยายและน้าสาวของนายเกรียงไกรฯหรือ กุ้งนอนอยู่ชั้นล่าง ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับ น้าสาวที่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่งได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตก จึงออกมาส่องดูพบเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านคุณยายฯบนชั้น 2 จึงตะโกนและเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยกันดับ โดยยายและลูกสาวได้หนีออกมาทัน ส่วนคุณยายที่เห็นบ้านถูกไฟไหม้เป็นลมล้มฟุบ จนชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้ แต่ยังให้การวกวนโดยบอกว่าตนเองไม่ได้เผาบ้าน เวลานั้นตนเองเผากระดูกของพวกภูตผีปีศาจ

ในขณะที่ นางสาวลัคณา กองแก้ว น้าสาวของนายเกรียงไกรฯ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 30 กย. ขณะนั้นสังเกตเห็นนายเกรียงไกรฯหรือกุ้ง ผู้ก่อเหตุเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งโวยวายถืออาวุธมีดข่มขู่น้าของตนเองโดยผู้ก่อเหตุ มีอาการโมโหดุร้าย อยู่นานราว 2-3 ชั่วโมง และเริ่มอาระวาด ทุบตีรอบๆบ้าน และบอกว่าจะนำรถจักรยานยนต์ของตนเองไปขาย แต่เอกสารคู่มือรถจักรยานยนต์อยู่กับน้า นายเกรียงไกรฯหรือกุ้ง ผู้ก่อเหตุเกิดเหตุเมื่อไม่ได้คู่มือรถจักรยานยนต์ จากนั้นนายเกรียงไกรฯหรือกุ้ง ไม่พอใจจึงเผารถตัวเองแล้วหลบหนี ก่อนชาวบ้านที่อยู่ใกล้ได้ช่วยกันดับไว้ทัน โชคดีไหม้แค่เบาะรถจักรยานยนต์และช่วงดึกกลับมาก่อเหตุเผาบ้านที่เป็นที่ซุกหัวนอนวอดไปหลัง

นางสาวลัคณาฯหรือ ตุ๊กตา น้าสาวกล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านายกุ้งฯจะก่อเหตุจะมีนิสัยชอบลักเอาทรัพย์สินภายในบ้านของตนเองและญาติไปขาย สงสัยจะนำไปซื้อยาเสพติดเพราะมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และชอบดื่มเหล้าและและผู้ก่อเหตุ ก็ยังคุ้มคลั่งอยู่ ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงไม่มีใครยุ่งหรือห้ามปราม ตอนนั้นคุณยายและน้าและหลานๆหวาดวิตกกังวลใจว่าสักวันอาจก่อเหตุตามที่เป็นข่าวโดยทั่วๆไป ขณะนั้นทุกคนก็ไม่ห่วงอะไรนอกจากจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตของนายกุ้งฯมากนัก และอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงโทษตามกฎหมาย เพื่อจะได้ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกและมาก่อเหตุดังกล่าวอีก

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู

.