ชัยภูมิ(ชมคลิป)ชาวบ้านทอดแหและปลูกต้นกล้วยประชดถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางกว่า 5 ก.ม.

ชาวบ้านทอดแหและปลูกต้นกล้วยประชดถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางกว่า 5 ก.ม.ทนใช้มานานนับปีวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากสภาพผิวถนนชำรุดพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก ตั้งแต่เขตพื้นที่บ้านหนองจาน ไปถึงบ้านตะลอมไผ่ ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว ระยะทางกว่า 5 กม.ผู้ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนหนักและเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะช่วงที่มีฝนไม่สามรถมองหลุมในขณะที่รถวิ่งเวลากลางคืน
ชาวบ้านจึงได้รวมกันนำต้นกล้วยมาปลูกและทอดแหหาปลาที่กลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดช่วยมาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถนนสายดังกล่าว คือ สายหนองบัวระเหว -ตะลอมไผ่ เป็นถนนที่สามมารถวิ่งไปยังอ.หนองบัวแดงและอ.บ้านเชว้าได้อีกด้วย ถือว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถสายสายสำคัญอีกสายที่มชาวบ้านวิ่งรถผ่านกันเป็นจำนวนมาก
นายวารี โกฏิสันเทียะ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่139 หมู่2 บ้านละหานค่าย ต.โคกสะอาด กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าว ถนนดังกล่าวพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องทนใช้แบบนี้มาถนนที่พังเสียหายมาเป็นปีๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก ผู้ผุ้ใช้รถสัญจรไปมามองไม่ค่อยเห็นหลุมเวลาที่มีน้ำท่วมขัง จึงได้รวมตัวกันออกมาปลูกกล้วยแหทอดแหหาปลาเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยมาแก้ไขให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ