ขอนแก่น(ชมคลิป)เตือน ระวังภัย มาในคราบคนขายผ้าใบ ช่างไฟฟ้า ต้มตุ๋น แอบขโมยของคนแก่

กลุ่มชาย คน บุกเข้ามาภายในสวนเดินรอบเถียงนาก่อนเจ้าของเดินมาเห็น อ้างเป็นช่างไฟจะมาขายผ้าใบก่อนรีบขับรถหนีออกไป ขณะที่โลกโซเชียลได้แสดงความคิดเห็นว่าเคยเห็นรถคันดังกล่าวมาขโมยของพื้นที่อื่นและกลัวเป็นแก็งค์ลักพาตัวเด็ก

            วันที่ 15 ก.ย. 64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Suchada Promsangming ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “ไผอยู่ไฮ่อยู่นากะระวังแนเด้อจ้า มี ผู้ชาย 3 คน อ้างว่าเป็นช่างไฟ แต่มาขายผ้าใบ ปิดประตูไว้กะยังดันเปิดเข้ามา คาดว่าสิเป็นมิจฉาชีพหรือแก๊งลักเด็ก ตอนนี้มาฮอดวังตอแล้ว 15/9/64 ขณะที่โลกโซเชี่ยลต่างแสดงความคิดเห็นว่า เคยเห็นรถคันดังกล่าวขโมยของอยู่พื้นที่อื่นก่อนหน้านี้”

               ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่นาไม่มีเลขที่ของนายสุรเดช วงษ์คำคูณ อายุ 55 ปี  ตั้งอยู่บ้านวังตอ ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ได้มีชาย 3 คน ได้ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า คราวน์ หมายเลขทะเบียน ฆว 9777 กรุงเทพมหานคร เปิดประตูสวนเข้ามาจอดอยู่บริเวณด้านของของคอกวัว และขณะนั้นตนเองกลับมาที่สวนพอดีจึงได้ถามว่าทำอะไรก่อนอ้างว่าเป็นช่างไฟมาตระเวนขายผ้าใบก่อนรีบขึ้นรถหนีไปจึงได้ถ่ายภาพเก็บเอาไว้และให้ลูกสาวโพสต์ลงบนโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัย

               นายสุรเดช วงษ์คำคูณ อายุ 55 ปี เผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่ชายกลุ่มดังกล่าวเข้ามาตนเองไม่อยู่และปิดประตูทางเข้าที่นาไว้ จากนั้นก็มีชาวบ้านมาบอกว่าเห็นรถเก๋งเข้ามาในที่นาจึงได้รีบกลับมาดูก็พบรถเก๋งจอดอยู่ข้างคอดวัวและมีคนเดินวนอยู่ภายในที่นาบริเวณเถียงนาของตนเองจึงได้ถามว่าเข้ามาได้ไง แต่ชายกลุ่มดังกล่าวไม่ตอบบอกแค่เพียงขอโทษและบอกว่าเป็นช่างไฟมาขายผ้าใบ จึงได้ถามกลับว่าเป็นช่างไฟมาขายผ้าใบได้ไงจากนั้นชายกลุ่มดังกล่าวก็รีบหันหลังกลับและขับรถออกไป และได้ถ่ายรูปรถเอาไว้

            จากนั้นก็ได้ตรวจสอบสิ่งของมีค่าต่างๆก็ยังดีที่ไม่มีของมีค่าสูญหายไปจึงสงสัยว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพเข้ามาขโมยของ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยมีมิจฉาชีพเข้ามาแล้วรอบนึงขับรถเข้ามาขายของมาหลอกจับฉลากตนเองก็รู้สึกกลัวเพราะที่นามีแค่ตนเองเฝ้าแค่คนเดียว ลูกสาวจึงเอาภาพที่ถ่ายไว้ไปโพสต์บนโลกโซเชียล ก็ได้มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของมิจฉาชีพตระเวนขโมยของมาแล้วหลายที่ และเลือกเฉพาะนาที่มีเด็กเล็กอยู่เท่านั้น จึงกลัวว่าจะเป็นแก๊งค์ลักเด็กหรือแก๊งค์ต้มตุ๋นคนแก่.