ชัยภูมิ(ชมคลิป)กระแสน้ำเชี่ยวหยุดค้นหาเด็กตกน้ำหลังเจอรอยร้าวอ่างเก็บน้ำ

ชัยภูมิ วิศกรโยธา ฯ สั่งหยุดการค้นหาร่างเด็ก 15 ปีหลังพบรอยร้าวตามแนวคันดินโครงการอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ หวั่นเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมเคลื่อนย้ายเครื่องจักรขึ้นที่สูง
จากกรณีที่เกิดเหตุ นายสรวิทย์ สีสืบพันธุ์ บ้านเลขที่46/5 ม.6 ต.นิคมลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
นักเรียน อายุ15 ปี ซึ่งถูกกระแสน้ำจากอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวน) ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ พัดตกเหวลึกขณะ ขับรถผ่านข้ามไปหาพ่อซึ่งทำงานอยู่อีกฝั่ง แต่ระหว่างนั้นน้ำไหลเชียวพัดเอารถจยย.ไปกับกระแสน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังจำนวนมากเข้าพ้นหา เนื่องจาก มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวอยากต่อการค้นหา

ซึ่งวันนี้ทีมค้นหาได้เดินเท้าค้นหาตามริมน้ำยาวกว่า 2เมตร ก็ก็ไม่พบ ในส่วนจุดเกิดเหตุเป็หน้าผาเหวลึกกระแสน้ำเชี่ยวเจ้าหน้าที่จึงได้หยุดค้นหาหวั่นเกิดอันตราย ในขณะเดียวกัน ยังพบรอยร้าวของคันดินในจุดดังกล่าวขยายบริเวณเรื่อย ๆ จึงต้องสั่งหยุดการค้นหาไว้ก่อนพร้อมนำเครื่องจักรขึ้นสู่ที่สูงเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้พร้อมกันแนวเขตห้ามเข้า
เบื้องต้น ทราบว่า มีผู้พบเห็น ร่างเด็ก ลอยขึ้น บริเวณน้ำตกใกล้เหวลึก ห่างจากจุดเด็กโดนกระน้ำพลัดตกลงมาประมาณ10 เมตร อยู่หนึ่งครั้ง แล้วก็จมหายไปไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย เจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กยังคงอยู่ แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงเชียวมากบวกกับบริเวณดังกล่าวพบรอยร้าวของแนวคันดินกั้นน้ำจึงต้องมีการสั่งถอนกำลังและหยุดการค้นหาไว้ก่อนรอให้ปริมาณน้ำในอ่างและกระแสน้ำลดลงแล้วค่อยดำเนินการต่อ
ขณะที่นายสวิทย์ ประถมจอหอ เจ้าหน้าประดาน้ำฮุก 31 นครราชสีมา เผยว่า จากการประเมิณสถานการณ์แล้วจะขอหยุดการค้นหาไว้ก่อนเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีอุปสรรคต่าง ๆ ไม่เอื้ออำนวยซึ่งจะได้ขอให้กำลังเจ้าหน้าที่หยุดทำงาน เพื่อประเมิณสถานการณ์ก่อน หรือรอให้ปริมาณน้ำลดลงค่อยค้นหาอีกครั้ง
ด้านนายสวัสดิ์ หาญกุดตุ้ม วิศกรโยธา ชำนาญการพิเศษ รับผิดชอบโครงการอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ สั่งหยุดการค้นหาหลังพบรอยร้าวตามแนวคันดินหวั่นเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่พร้อมเร่งนำสายกั้นป้องกันไม่ให้คนเข้าใกล้บริเวณรอยร้าวดังกล่าวเป็นการด่วน

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ