(ชมคลิป) ขอนแก่น จัดกิจกรรม ปั่น เปิด เมือง กระตุ้นกิจกรรมในเมืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม ปั่น เปิด เมือง กระตุ้นกิจกรรมในเมืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว หลังผ่อนคลายมาตรการ

             วันที่ 3 ก.ย. 64 ที่ ด้านหน้าโรงแรมโรมา โฮเต็ล ถนนกลางเมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก้น ร่วมเปิดกิจกรรม “Night Bike Tour ปั่น เปิด เมือง” จัดโดย หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบขอนแก่น (TCDC ขอนแก่น) จัดกิจกรรม “Night Bike Tour ปั่น เปิด เมือง” ในโอกาสที่มีการจัดแสดง “แสงซิ่ง installation” ในเทศกาล”อีสานโคตรซิ่ง” ที่มีการประดับไฟตามอาคารต่างๆในย่านศรีจันทร์สร้างสรรค์ ที่เป็นสัญลักษณ์ที่ดีในการเริ่มต้นเตรียมการกระตุ้นกิจกรรมในเมืองหลังการผ่อนคลายสถานการณ์ โรคระบาด และเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในจังหวัดให้พร้อมสู่การเปิดเมือง กระตุ้นการท่องเที่ยวเศรษฐกิจเมืองขอนแก่นให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

                  นายชาญณรงค์ บุริศตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรม ปั่น เปิด เมือง จัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งการจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ” คุย กับนักออกแบบ แสง เติมสี สร้างไฟ จุดประกายพัฒนาเมือง” โดยมีการจำกัดผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 30 คน ภายใต้มาตรการ D M H T T เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันปั่นจักรยาน ชมความงามของแสง สี ที่มีการสร้างสรรค์การออกแบบ ประดับตกแต่งตามอาคารต่างๆ ในย่านเศรษฐกิจที่สำคัญบนถนนกลางเมือง อย่างสวยงามและน่าสนใจ ผ่านไปตามจุดต่างๆ ที่กำหนด ทั้ง 9 จุด คือ จุดที่ 1 ธนาคารกรุงเทพ จุดที่ 2 ซอยซิ่ง จุดที่ 3 ขวัญใจรถแห่ จุดที่ 4 Intro ซอย จุดที่ 5 The End of the billing จุดที่ 6 สีสันโคตรซิ่งถนนศรีจันทร์ 1 จุดที่ 7 สีสันโคตรซิ่งถนนศรีจันทร์ 2 จุดที่ 8 สีสันโคตรซิ่ง ถนนศรีจันทร์ 3 จุดที่ 9 สีสันโคตรซิ่งถนนศรีจันทร์ 4 และวนกลับมายังโรงแรมโรมา ถนนกลางเมือง เป็นการสิ้นสุดเส้นทาง ปั่น เปิด เมือง  ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้าและอาหารในย่านศรีจันทร์สร้างสรรค์ เป็นอย่างมาก.