ขอนแก่น(ชมคลิป)ชายใหญ่บัวลอยมะพร้าวอ่อนลวกแป้งสดๆ มะพร้าวอ่อนหอมหวาน ครองใจชาวหมอแคน ช่วงโควิด1-19 ระบาด

ชายใหญ่บัวลอยมะพร้าวอ่อน ถูกปากชาวขอนแก่น โดยการลวกแป้งสดๆ มะพร้าวอ่อนหอมหวาน ครองใจชาวจังหวัดขอนแก่น ช่วงโควิด1-19 ระบาด ปรับเวลาขายเร็วขึ้น พร้อมลดปริมาณวัตถุลง

             วันที่ 24 ส.ค. 64 ที่ปากซอยศรีจันทร์ 5 ถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ลูกค้าจำนวนมาก ต่างเข้าคิดสั่งบัวลอยของร้าน “ชายใหญ่บัวลอยมะพร้างอ่อน” เพื่อนำกลับไปรับประทาน ทำให้ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีลูกค้าจำนวนมากมาอุดหนุน ด้วยรสชาติที่หอมหวานของแป้ง รวมทั้งยังมีไข่หวานและไข่เค็มให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน โดยเฉพาะแป้งก้อนบัวลอย ที่นุ่มละมุน น้ำกะทิเข้มข้น พร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน จึงทำให้ในแต่ละวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนตั้งแต่เปิดร้าน ทั้งซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือนั่งประทานที่ร้านก็มีโต๊ะใหบริการ

            นางบุญยัง บางสำรวจ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านชายใหญ่บัวลอย เล่าว่า ตนเองได้เริ่มขายบัวลอยมาตั้งแต่ปี 2544 โดยจะทำการนวดแป้งมาจากที่บ้าน จากนั้น จะนำแป้งที่นวดสูตรต่างๆมากดเป็นเม็ดบัวลอยสดๆลงในกระทะทองเหลือง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน โดยน้ำที่นำมาต้มนั้นจะเป็นน้ำใบเตยที่ผสมน้ำตาล จึงทำให้มีรสชาติที่หอมหวานน่ารับประทาน จำหน่าย ธรรมดา 20 บาท ไข่หวานราคา 25 บาท ไข่เค็มราคา 28 บาทและไข่คู่ ( ไข่เค็มและไข่หวาน ) ราคา 33 บาท และในช่วงนี้ มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากที่ตนองจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ตนเองก็ลดปริมาณแป้งบัวลอยลดลงตาม เนื่องจากลูกค้าจะออกมาอุดหนุนลดลง ทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจร หากขายหมดเร็วก็จะได้กลับเร็วขึ้น.

#อีสานเดลี่ออนไลน์