ขอนแก่น(ชมคลิป)พระถังซัมจั๋งสอนออนไลน์

อาจารย์สอนคอมฯขอนแก่น ใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมสื่อการสอน ดึงนักเรียนให้สนใจการเรียน โดยแต่งกายคล้ายพระถังซัมจั๋งมาสอนออนไลน์ ด้านนักเรียนเข้าครบทุกคน และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โควิดเป็นเหตุสังเกตได้

             วันที่ 20 ส.ค. 64 หมู่บ้านเดอะเฟล็กซ์ ทาวน์โฮม ต.บ้านเป็ด อ.เมือง           จ.ขอนแก่น  นายบัณฑิต แก้วพรม อาจารย์ประจำสาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิก เกม และ เอนิเมชั่น วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่น หรือ พีเทค ได้จัดเต็มทั้งการแต่งตัวและฉาก สอนนักเรียนในรายวิชาเทคโนโลยีดิจิทัล หลังจากที่วิทยาลัยได้ให้คณะครู อาจารย์ ปฏิบัติงานที่บ้านหรือ Work From HOME  จึงได้มีแนวคิดคือนำชุดที่มีอยู่ เพราะที่บ้านทำธุระกิจเกี่ยวกับผลิตสื่อและคอนเทนต์ต่างๆ จึงขอยืมชุดและฉาก มาสอนออนไลน์ หวังกระตุ้นเด็กให้สนใจในการเรียนมากขึ้น ภายหลังจากเข้าสอน ก็ปรากฏว่ามีเด็กเข้าเรียนครบทุกคน ต่างส่งเสียงหัวเราะชอบใจที่อาจารย์แต่งตัวเป็นตะละครดัง บางคนก็แซวอาจารย์ว่า เพราะโควิดเป็นเหตุ ถึงเห็นอาจารย์รูปแบบนี้ เพราะถ้าเรียนในห้องเรียนก็จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง

จากการสอบถาม นายบัณฑิต แก้วพรม กล่าวว่า ทุกครั้งที่สอนตนก็พยายามหาเกม และ กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนมาสอดแทรกให้เด็กให้ร่วมกันทำกิจกรรม ไม่ให้น่าเบื่อ สนองนโยบายของผู้อำนวยการที่ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม กับสนุกสนานกับการเรียน จึงมีแนวคิดคือนำชุด และอุปกรณ์ที่มีอยู่มาใช้ในการสอน ซึ่งเดิมก็เห็นรูปแบบการสอนของหลายๆคน ในขณะที่สอนเด็กเกี่ยวกับกราฟิก จึงได้มีแนวคิดนำฉากใหม่ๆ มาใช้ในการสอนหวังให้เด็กสนใจ และเป็นการเพิ่มการมีส่วนร่วมให้เด็ก ให้การสอนออนไลน์ไม่น่าเบื่อ.

#อีสานเดลี่ออนไลน์