ขอนแก่น(ชมคลิป) ‘หมูหื่น’ ขึ้นขย่มมอเตอร์ไซด์ แสดงความซาดิสต์ขย้ำเบาะจนขาด

หมูเพศผู้ของชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่น เกิดอาการคลั่งจากการติดสัตว์ ขึ้นค่อมรถจักรยานยนต์ชาวบ้านที่จอดไว้หน้าร้าน ก่อนทำท่าผสมพันธุ์อย่างเมามัน แต่ไม่หนำใจใช้ปากกัดทำลายเบาะรถจักรยานยนต์เสียหาย เจ้าของร้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน หลังพบประวัติเคยกัดชาวบ้านและทำลายข้าวของมานาน แต่เจ้าของหมูกลับไม่หาทางป้องกัน

          14 สิงหาคม 2564 กล้องวงจรปิดของบ้านเลขที่ 939/3 บ้านสวนมอ หมู่ 19 ถนนโคลัมโบ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นศูนย์รับส่งไปรษณีย์ บันทึกภาพเหตุการณ์ที่สุกร หรือ หมู เพศผู้ขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง อายุมากกว่า 4 ปี เดินวนเวียนข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 4 กว 3544 ซึ่งเจ้าของรถจักรยานยนต์พยายามที่จะจูงหนี แต่หมูตัวดังกล่าวกลับไปยอม ก่อนที่มันจะใช้เท้าหน้ากระโดดขึ้นค่อมบนรถจักรยานยนต์แล้วทำท่าผสมพันธุ์ ซึ่งเป็นอาการคล้ายกับการติดสัตว์ สร้างความตกตลึงให้กับเจ้าของรถ ที่พยายามจะผลักมันออก แต่หมูตัวนี้กลับหันมาจะกัดเจ้าของรถ จนเจ้าของรถต้องหลบออก มันจึงกระโดดขึ้นมาค่อมแล้วทำท่าผสมพันธุ์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้หมูตัวนี้กลับทำท่าทางที่รุนแรงขึ้น ดยการกัดที่เบาะรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย โดยเจ้าของบ้านได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้แล้วนำโพสต์เตือนภัยในสังคมออนไลน์ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวาลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

            ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ โดยได้พบกับ น.ส.ณพรรศนนท์ เสนา (อ่านว่า เส-นา) เจ้าของบ้านและเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า ในช่วงบ่ายวันเกิดเหตุ ในระหว่างที่ตนเองกำลังนั่งป้อนข้าวลูกอยู่ในบ้าน หมูตัวนี้ซึ่งจะเดินมาแถวนี้เป็นประจำก็ได้เดินมาที่บริเวณหน้าร้าน ตนเองเห็นจึงได้เอาแอปเปิ้ลให้กิน พอกินเสร็จหมูก็เดินไปร้านกาแฟที่อยู่ข้างๆ กัน จากนั้นไม่นาน สามีของตนเองซึ่งมีอาชีพชขับแกร็บฟู้ด ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่บ้าน พอจอดเสร็จปรากฏว่า หมูตัวดังกล่าวได้วิ่งมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ก่อนที่จะกระโดดขึ้นค่อมรถแล้วทำท่าเหมือนติดสัตว์และยังกัดทำลายเบาะรถด้วย ตนเองและสามีเห็นก็ตกใจมาก พยายามจะผลักหมูออกแต่ก็ทำได้ยาก เพราะหมูตัวใหญ่และกลัวว่าจะได้รับอันตราย เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ที่เห็นเหตุการณ์ประมาณ 4-5 คน จึงมาช่วยกันไล่หมูตัวนี้ แต่มันก็ยังวิ่งจะไปกัดรถจักรยานยนต์คันอื่นๆ จนในที่สุดมันจึงยอมวิ่งหนีไป

            น.ส.ณพรรศนนท์ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งเรื่องให้ผู้ใหญ่บ้านทราบว่าเกิดเหตุหมูทำลายทรัพย์สินในบ้าน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านก็บอกกับตนเองว่า ได้รับการร้องเรียนเรื่องหมูตัวนี้บ่อยมาก เพราะส้รางวีรกรรมมานับครั้งไม่ถ้วน ผู้ใหญ่บ้านจึงได้ให้ตนเองไปแจ้งความที่โรงพัก หลังแจ้งความก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของหมูซึ่งบ้านอยู่ห่างกับบ้านของตนประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งตอนแรกทำทีเหมือนจะไม่รับผิดชอบ ตนเองจึงบอกว่าไปแจ้งความแล้วพร้อมกับแสดงใบแจ้งความให้ดู เจ้าของหมูจึงบอกตนเองว่า ให้ตนเองเอารถไปประเมินค่าเสียหายมาว่ามีราคาซ่อมเท่าไหร่ แต่ก็บอกตนเองว่า ยังไม่มีเงินจ่ายให้ทันทีและไม่รู้ว่าจะจ่ายให้ได้เมื่อไหร่ เพราะมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ เมื่อได้ยินคำตอบยอมรับว่าไม่พอใจระดับหนึ่ง ตนเองจึงต้องควักเงินตนเองซื้อเบาะรถจักรยานยนต์ใหม่มาใส่ก่อน เพราะสามีต้องใช้รถจักรยานยนต์ในการขับแกร็บฟู้ด จึงรอไม่ได้

            น.ส.ณพรรศนนท์ ยังบอกอีกว่า หลังจากที่ตนเองนำเอาคลิปเหตุการณ์นี้มาโพสต์เตือนภัยในกลุ่มโซเชียล ก็พบว่า มีคนที่เคยได้รับความเดือดร้อนจากหมูตัวนี้จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งหลายคนถูกหมูตัวนี้เข้าไปกัดทำลายข้าวของ จนถูกกล่าวขานว่า “หมูในตำนาน” กรณีที่หนักสุดคือ หมูตัวนี้ไปกัดผู้ปกครองของนักศึกษารายหนึ่ง จนต้องไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคและล้างแผล มีค่ารักษา จำนวน 1,500 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายกับชาวบ้านมาก จึงอยากให้เจ้าของหมู หาทางจัดการกับหมูของตนเอง ไม่ใช่ปล่อยให้ออกมารบกวนและทำลายทรัพย์สินของบ้านแบบนี้ รวมทั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ เพราะท่านมามีชาวบ้านได้รับเดือดร้อนมานานแล้ว แต่เจ้าของหมูกลับไม่ดำเนินการแต่อย่างใด

#อีสานเดลี่ออนไลน์