(ชมคลิป)สภาฯวธจ.หนองบัวลำภู กู๊ดไอเดีย แบ่งปันน้ำใจใกล้ไกลเราไปถึงเพื่อ”พักรอให้อยู่รอด”จากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19


นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อเร็วๆนี้ สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับชมรมผู้บริหารสตรี สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอ ร่วมใจจัดกิจกรรมแบ่งปันน้ำใจ จะใกล้ไกลเราไปให้ถึงเพื่อคน”พักรอให้อยู่รอด”ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วยการร่วมกันบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และทรัพย์สินพร้อมแรงกาย และใจ ในการปรุงแต่งอาหารเป็นข้าวหม้อ แกงหม้อ อาหารกล่อง น้ำดื่ม ผลไม้ตามฤดูกาลไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลสนาม และ ศูนย์พักคอยที่อยู่ต่างพื้นที่เพื่อเป็นกำลังใจในแต่ละพื้นที่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมให้การสนับสนุน และมีเป้าหมายของโครงการ เดินหน้าตั้งแต่วันที่ 28 กรกฏาคม 2564 เป็นต้นมา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10ไปจนถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่12 สิงหาคม 2564

นางศรัณยาฯประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมด้วยความห่วงใยที่เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังว่าเพื่อให้คนได้”พักรอให้อยู่รอด”ที่สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการในช่วงเวลาที่ผ่านมาจากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ส่งผลให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศชาติ ประชาชนต้องมีการปรับวิถีชีวิตของตนเองภายใต้ที่หลากหลายมาตรการในการดำเนินชีวิต ช่วงนี้เราจะเห็นว่ามีคนมากมายที่ได้รับผลกระทบ ทั้งตกงาน เก็บตัวอยู่บ้าน ห้างสรรพสินค้า ร้านค้ามากมายก็ปิด แล้วเราจะใช้ชีวิตอย่างไรหากไม่มีการปรับตัวเองทั้งเงินเก็บ และไม่รู้จะตกงานอีกนานแค่ไหน ดังนั้นในภาวะแบบนี้ควรที่จะมีการเตรียมการในทุกๆด้านเผื่อฉุกเฉินมากขึ้นเพื่อความอยู่รอดในภาวะวิกฤติ โดยเฉพาะคนที่รอเมื่อตนเองตกอยู่ในสภาวะต้องกักตัวเอง และหากติดเชื้อก็ต้องรอโอกาสที่จะเข้ารับการรักษา บางครั้งอาจต้องรอโดยเฉพาะการรอเตียงและรอการรักษาในระยะขั้นตอนสุดท้าย ต่อไป

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู

#อีสานเดลี่ออนไลน์