หนองคาย-กกล.สุรศักดิ์มนตรีร่วมกับผู้แทนหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 3 มอบสิ่งของและเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน


วันที่ 5 ส.ค. 64 พันเอกจักรพงษ์ โพธิ์นาเเค รองเสนาธิการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ คุณขนิษฐา อุทธสิงห์ ผู้เทนหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 3 (พสบ.ทภ.2 รุ่นที่ 3) และคณะลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค สนับสนุนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจตามแนวชายแดนจังหวัดหนองคาย โดยมี พันเอกศิวดล ยาคล้าย รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร.13)กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมกำลังพลให้การต้อนรับ
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และขยายวงกว้างซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากต่างจังหวัดที่กลับมารักษาตัวที่บ้าน ทำให้จังหวัดหนองคายมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน วันนี้ (5 ส.ค.64) มีผู้ป่วยยืนยันยอดสะสม 1,115 ราย และมีผู้เสียชีวิต สะสม 6 ราย คณะหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 3 มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ตามชายแดน จึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค- บริโภค มอบให้กับ กกล.สุรศักดิ์มนตรี เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน พื้นที่จังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร.13) กกล.สุรศักดิ์มนตรี,หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 24 อำเภอท่าบ่อ และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ในการป้องกันการกระทำการผิดกฏหมาย ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงตามแนวชายแดน รวมทั้งสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว ที่อาจนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทยได้ และการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ :ฤาษีลภ ข่าว/ ฐนกร กกล.สุรศักดิ์มนตรี-ภาพ