หนองบัวลำภู(ชมคลิป)หนุ่มคลั่งยาบ้า ใช้มีดไล่ฟันผู้กองสาหัส แค้นหันไปฟันรถยนต์สายตรวจพังยับ

หนุ่มคลั่งยาบ้า ใช้มีดไล่ฟันผู้กองสาหัส แค้นหันไปฟันรถยนต์สายตรวจพังยับ ก่อนหน้านั้นทุบประตูบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ก่อนขับรถ จยย.หลบหนี ตร.ไล่ล่ายังไร้วี่แวว

วันนี้ (8 กค.64)เมื่อเวลา 09.00 น.ศูนย์วิทยุลำภู สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุ 191ว่าที่บ้านข่าใหญ่ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู มีชายคลุ้มคลั่ง ลักษณะคล้ายเมายาบ้าอาละวาด เอามีดและขวานไล่ฟันชาวบ้าน และทุบทำลายประตูบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง

หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู และพ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ พิมพ์กิรติ สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ทราบพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านั้น ร.ต.อ.ประยูร บุญรอด รอง สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ที่ทราบข่าวได้ออกไปก่อนหน้าที่ชุดสายตรวจจะตามไปถึง

เมื่อไปถึง ร.ต.อ.ประยูร บุญรอด รอง สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พบชาวบ้านหลายคนที่มีบ้านอยู่ใกล้ตกอยู่ในอาการหวาดผวา กลัวว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวจะเข้ามาทำร้าย ขณะที่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเผชิญเหตุอยู่นั้น หนุ่มบ้าคลั่งอยู่ในอาการหวาดกลัว อยู่ภายในบ้านได้ถือมีดวิ่งเข้ามาทำร้าย ร.ต.อ.ประยูรฯได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้น ผญบ.รีบนำตัว ร.ต.อ.ประยูรฯ ส่ง รพ.หนองบัวลำภู หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนเวรได้ออกตรวจที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจและสายสืบกระจายพื้นที่ในการไล่ล่าหนุ่มคลั่งยาบ้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ของหนุ่มคลั่ง แต่คงไม่สุดความสามารถ คงนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

เบื้องต้น ร.ต.อ.ประยูรฯถูกฟันที่ศรีษะบริเวณท้ายทอย เป็นแผลยาวประมาณ 6 นิ้ว และบริเวณลำตัวหลายครั้งโชคดีมีเสื้อเกราะ และข้อเท้าพลิกหลังวิ่งหนี อาการโดยทั่วไปพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังจากนั้นหนุ่มบ้าคลั่งทราบชื่อภายหลังคือ นายพิมล ทุมซะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 3 ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ใช้อาวุธมีดวิ่งทุบไปที่หน้ากระจกรถยนต์สายตรวจ ทะเบียน 23836 และกระจกส่องข้างด้านคนขับได้รับความเสียหาย

นางบุญล้อม ทุมซะ แม่ของหนุ่มคลั่งยาบ้าเล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเสพยาบ้า และเคยผ่านค่ายบำบัดยาเสพติดแต่ยังมีพฤติกรรมลักลอบเสพยาอยู่บ่อยครั้ง ต่อมาเกิดอาการคลุ้มคลั่งประสาทหลอน กลัวว่าจะมีคนทำร้าย และในคืนที่ผ่านมาในช่วงดึกได้ใช้ของแข็งคล้ายอาวุธมีดหรือขวาน เดินไปทุบประตูบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆได้รับความเสียหาย จนคนในบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และแม่ลูกอ่อนหวาดกลัวไปตามๆกัน ขณะที่ลูกชายกำลังคลุ้มคลั่งอาละวาด ตนเองก็เกิดความกลัวได้ไปหลบนอนที่บ้านพี่ชายภายในหมู่บ้านเดียวกัน ตื่นเช้าได้มาก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู