ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เผย พบตำรวจในสังกัด 3 นาย ติดเชื้อโควิด สั่งกลุ่มเสี่ยงกักตัว 14 วัน 23 นาย ผลตรวจเป็นลบ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ลงนามในประกาศคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ที่ 653/2564 ให้ข้าราชการตำรวจกักตัวเพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจพบว่ามี รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็นผู้ป่วยโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้ป่วย เป็นข้าราชการตำรวจอีก 2 นาย ซึ่งทั้ง 2 นาย เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว พบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ เช่นกัน
จากเหตุดังกล่าวมีข้าราชการตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล จึงได้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด จำนวน 23 นาย กักบริเวณตัวเองให้อยู่บ้านพักส่วนตัว มีกำหนด 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6-19 ก.ค. นี้ โดยงดการไปพบปะบุคคลอื่น หากมีความจำเป็น ต้องมีการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด
ล่าสุด พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ศรีสะเกษ ติดเชื้อโควิด-19 หลายรายนั้น จึงขอชี้แจงและประชาสัมพันธ์ว่า มีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ศรีสะเกษ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ และได้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 23 ราย ตรวจหาเชื้อแล้ว ปรากฏว่าผลตรวจเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ ทั้ง 23 ราย แต่เพื่อความปลอดภัยและเป็นการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อ จึงให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 23 ราย กักตัวอยู่บ้านพักส่วนตัว มีกำหนด 14 วัน.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน