กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ศาลกาฬสินธุ์ส่งมอบความสุขมีแล้วแบ่งปันบรรเทาความเดือดร้อนผู้ยากไร้


ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่ส่งมอบความสุขบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับทางจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายฤกษ์ชัย คทวณิชกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นางสุภาวดี เทพลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นายพูนศักดิ์ นามเพ็ง หัวหน้าส่วนช่วยอำนวยการศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยบุคลากรเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคอาหารแห้งเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตนำไปบริจาคให้กับทางจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในการรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ มีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์ อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564
นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนพี่น้องชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ต้องขอขอบพระคุณทางสำนักงานศาลยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมามอบให้กับทางจังหวัดกาฬสินธุ์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการะแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ทำให้มีผู้ได้ผลกระทบทุกกลุ่มอาชีพเป็นจำนวนมาก ในส่วนของที่ได้รับบริจาคจากหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนนั้น ทางจังหวัดจำนำไปกระจายแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนของการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยผ่านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ และส่วนหนึ่งจะนำส่งมอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้เสียสละทำงานช่วยเหลือประชาชน ถ้าสังคมมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้วเชื่อได้ว่าสังคมนี้ต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักอำนวยการศาลยุติธรรมจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 โดยจัดผ่านกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ในชื่อโครงการ “มีแล้วแบ่งปัน” ประกอบในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้รัฐบาลประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกับเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสให้บุคลากรของสำนักอำนวยศาลยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ในการมีส่วนร่วมของกิจกรรมสาธารณกุศลเพื่อเป็นการแสดงออกถึงคุณธรรมจริยธรรมรู้รักสามัคคีและที่สำคัญรู้จักการแบ่งปัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19และกลุ่มเปาะบางยากไร้ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดโครงการมีแล้วแบ่งปันขึ้นมา โดยส่งมอบให้กับทางจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีผู้ว่าราชกาจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นตัวแทนผู้รับมอบ เพื่อกระจายไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบในส่วนของการแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 3 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 140 ราย รักษาหายป่วยแล้วสะสม 112 ราย ยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 24 ราย และเสียชีวิตสะสม 4 ราย