มุกดาหาร(ชมคลิป)พบ อสม. ฉีดวัคซีนโควิดแล้วแขนขาอ่อนแรง


พบ อส.ม ฉีดวัคซีนโควิดแล้วแขนขาอ่อนแรงส่งโรงพยาบาลครอบครัวต้องออกเงินซื้อของใช้ส่วนตัวให้คนไข้เอง
เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน อสม. หญิง อายุ 47 ปี อาศัยอยู่ที่ หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลมุกดาหารแล้วส่งต่อไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มแรกผ่านไป10 นาที แล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง ชาไปครึ่งตัวบริเวณด้านขวา
ด้านนายเลิศชาย สุขบัติ อายุ 52 ปี สามีของ อสม. เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 64ที่ผ่านมา นางสายฝน สุขบัติ อายุ 47 ปี ได้เข้าฉีดวัคชีนที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อยพร้อมกับเพื่อนๆ อสม.อีกหลายคน โดยเดินทางไปที่โรงพยาบาลบาล ตั้งแต่ 9 โมงเช้า โดยตนเองเป็นคนไปส่ง พอเวลาประมาณ 12.00 น. ก็ได้รับสายจากเพื่อน อสม.ที่เดินทางไปด้วยกันบอกว่า ตอนนี้นำตัวภรรยาของตนส่งไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพราะหลังจากฉีดแล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง พร้อมกับมีอาการชาที่ลามขึ้นมาที่ลำตัวจนถึงแขนข้างขวา ซึ่งต้องรักษาตัวโรงพยาบาลมุกดาหาร 2 วันและวันนี้ (23-05-64) ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อรักษาต่อโดยอาการตอนนี้พูดคุยรู้เรื่องแต่มีอาการชาด้านขวาของร่างกาย และตลอดเวลา 3 วันที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องซื้อที่ใช้ส่วนตัวระหว่างเข้าโรงพยาบาล ก็ต้องเอาเงินส่วนซื้อ อีกอย่างก็คือตลอดเวลาที่ผ่านมาภรรยาของตนเองไม่มีโรคประจำตัวเป็นคนแข็งแรง มีอาชีพขับรถขายของตอนเช้าตลอด หลังจากที่ล้มป่วยลงก็ขาดรายได้อีกซ้ำเติมในยุคโควิด
ต่อมาได้มีรายงานว่า ในวันที่ 24พฤษภาคม 64 ทาง สสจ.มุกดาหาร พร้อมด้วยนายอำเภอนิคมคำสร้อย จะเดินทางไปที่บ้านของนาย เลิศชาย สุขบัติ เพื่อให้กำลังใจและอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายเบื้องต้นอีกด้วย


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ