ขอนแก่น-ตำรวจเมืองหมอแคนเข้ม เอาจริง จับปรับเด็กแว้นซ์แต่งท่อเสียงดังแข่งกันบนถนนหลวง

ตำรวจภูธรขอนแก่นร่วมกับสภ.น้ำพองปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม จับกุมกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถเป็นกลุ่มก่อความเดือดร้อนรำคาญส่งเสียงดัง ในถนนสายน้ำพอง-อุบลรัตน์ ช่วงหน้าโรงงานพานาโซนิค


วันที่ 7 พ.ค. 2554 เวลา 20.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และสถานีตำรวจภูธรน้ำพอง ได้ระดมปล่อยแถวเพื่อทำการปราบปรามผู้กระทำผิดดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ รวมตัวมั่วสุมแข่งรถบนท้องถนน และอาชญากรรม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจำนวน 5 คน ยึดรถ จำนวน 3 คัน ดำเนินคดี ในฐานความผิด ‘ร่วมกันมั่วสุม ชุมนุม ทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัส covid-19 และ ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า “ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) โดย พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ. ตร. (ผอ.ศปข.ตร.) ได้กำชับสั่งการให้ ศปข.ภ.4 ศปข.ภ.จว.ขอนแก่น ให้ทุกสถานีตำรวจดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้ขับขี่ ตรวจยึดรถที่ขับเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ แข่งรถ แว้น แข่งซิ่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด และหากพบว่า มีการรวมกลุ่ม รวมตัวกัน มั่วสุมทำกิจกรรม อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัส covid-19 ก็จะดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวอีก ด้วย จึงขอฝากเตือน เยาวชน วัยรุ่น รวมถึงผู้ก่อเหตุที่ขับขี่รวมกลุ่มขับรถ แข่งรถขับขี่รถเสียงดังดัดแปลงท่อ แว้น ขับซิ่ง รวมถึงร้านซ่อมจำหน่ายอะไหล่รถ จยย . ทุกร้านไม่ให้ดัดแปลงรถที่ผิดกฎหมาย และจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานเป็นอันขาด
ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น สถานีตำรวจทุกแห่งจะทำการระดม ปราบปรามจับกุม ตรวจยึดอย่างต่อเนื่องจริงจังดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดทุกราย เยาวชนวัยรุ่นหรือพวกก่อเหตุลดพฤติกรรมหันมาใช้รถที่ถูกกฎหมาย และขับขี่ตามกฎจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและไม่ก่อให้เกิดความรำคาญกับชุมชนต่อไป