บึงกาฬ-ตำรวจบึงกาฬ ตรวจยึดยาบ้าได้ 760,000 เม็ด


เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 5 พ.ค.64 พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย พ.อ.สุจิรชัย มหาธรรม รอง ผอ.รมน.จ.บก.(ท) นายวราดิศร อ่อนนุช ปลัดจังหวัดบึงกาฬ และจนท.ที่ร่วมปฎิบัติงานได้แถลงการตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 760,000 เม็ด
สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้รับรางานว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดที่ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกกสืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ประสานหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ สภ.เมืองบึงกาฬ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ชุดปฏิบัติการ ศอ.ปส.ตร. , หน่วยทหาร และ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ วางแผนดักซุ่มเพื่อจับกุม
จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มสังเกตแล้วว่าไม่พบสิ่งผิดปกติในบริเวณดังกล่าว จึงออกตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อเจ้าที่ไปถึงบริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 156 ถนนหมายเลข 212 บึงกาฬ-นครพนม พื้นที่ ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นถุงกระสอบสีน้ำเงิน จำนวน 2 กระสอบ วางอยู่ข้างถนนบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 156 ถนนหมายเลข 212 บึงกาฬ-นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ตรวจสอบ พบว่าภายในบรรจุยาบ้าไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจนับอย่างละเอียดและจัดทำบันทึกตรวจยึดที่ กก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ผลปรากฏว่าพบยาบ้าบรรจุแพ็ค จำนวน 76 แพ็ค ประมาณ 760,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ปวิณชัย บุญพิเชฐ บึงกาฬ //