กาฬสินธุ์(ชมคลิป)สอบแพอาหารไฟช็อตหนุ่มสวยไอดอลดับ


นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบแพวรรณา บริเวณสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จุดเกิดเหตุนายสุทธิชัย ศรีอ่อน หรือน้องทีม อายุ 27 ปี หนุ่มสวยไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสอง ที่เสียชีวิต ระบุอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกลุ่มเพื่อนของนายสุทธิชัย ศรีอ่อน หรือน้องทีม อายุ 27 ปี ชาวบ้านนิคมพัฒนา ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หนุ่มสวยไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสอง ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟช็อตขณะไปเที่ยวแพอาหารบริเวณสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัย พร้อมข้อความในลักษณะขอความเป็นธรรม ระบุว่า “เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนผมด้วยครับทางแพสถานที่เกิดเหตุยังไม่ออกมาแสดงการรับผิดชอบแต่อย่างใด” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความออกไปในการแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนของน้องทีม

                ล่าสุดนายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแพอาหารแหล่งท่องเที่ยวอยู่ใกล้กับสะพานเทพสุดาข้ามเขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พบว่าแพอาหารส่วนใหญ่ปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนแพวรรณา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุนั้นได้ปิดบริการเช่นกัน

                นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า อ.สหัสขันธ์มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง  โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ บริเวณสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว จึงมีผู้ประกอบการขออนุญาต เปิดสถานบริการด้านการท่องเที่ยว และร้านอาหารริมเขื่อนลำปาว ทั้งนี้ ทางอำเภอเข้าจะดูแลด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งมาตรฐานของแพหรือผู้ประกอบการ ที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยว และมีอุปกรณ์คือเสื้อชูชีพให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งแพที่ให้บริการจะมี 2 ลักษณะ คือแพที่เทียบท่าจะเป็นแพที่ให้บริการเกี่ยวกับอาหาร ซึ่งจอดอยู่กับที่ อยู่ในการดูแลของชลประทาน ขณะที่แพที่มีเรือยนต์ลาก เพื่อนำนักท่องเที่ยวล่องไปในน่านน้ำกลางเขื่อนลำปาว จะสามารถเคลื่อนออกไปนอกฝั่งได้ อยู่ในการดูแลของกรมเจ้าท่า

                นายตระกูล กล่าวอีกว่า สำหรับแพวรรณาซึ่งเป็นที่เกิดเหตุนายสุทธิชัย ศรีอ่อน หรือน้องทีม อายุ 27 ปี หนุ่มสวยไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสอง ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น ก่อนหน้านี้ทางอำเภอได้ประกาศให้หยุดกิจการชั่วคราว เฉพาะแพลาก เพื่อให้มีการปรับปรุงมาตรฐานการบริการเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยได้จอดเทียบท่าอยู่กับแพที่ให้บริการอาหารกับนักท่องเที่ยว ส่วนแพที่เกิดนั้นเป็นแพจอดกับที่ ซึ่งสาเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิตของนายสุทธิชัย ที่มีผู้ระบุว่าไฟช็อตหรือเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่อย่างไรนั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันตรวจสอบ และกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยามหลักฐานก่อนว่าเป็นการเกิดจากอุบัติเหตุหรือเกิดจากความประมาท

ด้าน พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผก.สภ.สหัสขันธ์กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้าช๊อตได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในแพอาหารท่องเที่ยวใกล้กับสะพานเทพสุดาข้ามเขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์  จึงออกตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและทีมกู้ชีพโรงพยาบาลสหัสขันธ์

                โดยที่เกิดเหตุนั้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บหมดสติอยู่บนแพอาหารวรรณา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลตามขั้นตอนการช่วยเหลือคนถูกไฟฟ้าช๊อต พร้อมกับช่วยกันปั้มหัวใจ และนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่านายสุทธิชัย ผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนๆมาเที่ยวและรับประทานอาหารที่แพดังกล่าว โดยช่วงเกิดเหตุขณะกำลังรออาหาร ผู้เสียชีวิตกำลังจะกระโดดลงไปเล่นน้ำ แต่มือไปจับราวเหล็กบนแพ ซึ่งมีสายไฟวางพาดเป็นแนวยาว และอาจจะเกิดไฟรั่วและช๊อต ซึ่งเพื่อนๆพากันช่วยออกมาได้ และเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

                สำหรับในเรื่องของคดีหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สหัสขันธ์ได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้านนิคมพัฒนา ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และทราบว่ามีพิธีฌาปนกิจวันนี้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์เบื้อต้นไปแล้ว 3 ปาก ส่วนผู้เกี่ยวข้องรายอื่น รวมถึงเจ้าของแพพนักงานสอบสวนจะเร่งเรียกมาสอบปากคำให้ครบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากยังรอผลการชันสูตรจากแพทย์ก่อนว่าจากสาเหตุใด