เลย(ชมคลิป)แถลงข่าวจับยาบ้าริมลำน้ำเหืองติดชายแดนไทย-ลาว


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 มี.ค. 64 ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดเลย อ.เมืองเลย จ.เลย นายผดุงศักดิ์ หาญปัญญาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย แถลงข่าวตรวยึดยาบ้า จำนวน 2,290,000 เม็ด
พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยเปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเลยยุทธการ “พิทักษ์ไทเลย64” กำหนดแนวทางและเป้าหมายเน้นหนักการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับกองกำลังทุกภาคส่วน เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 และได้มีการสนธิกำลังปฏิบัติการตาแนวชายแดนอย่าเข้มข้น จนเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย ประสานการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกับ ศูนย์สกัดกั้นยาเสพติดภาค 4 ส่วนหน้า ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดยรับข้อมูลการข่าวพบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบ ลำเลียงยาเสพติด มีเป้าหมายการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากแนวชายแดนพื้นที่อำเภอด่านซ้าย เพื่อลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย ประสานการ ปฏิบัติกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ลาดตระเวนเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยงพื้นที่ชายแคนลำน้ำเหือง กระทั่งในวันที่ 27 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87 เส้นทาง สาย 2195 พื้นที่บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้ตรวจพบมีเรือพายจากฝั่ง สปป.ลาว นำสิ่งของข้ามมาวางกองไว้ริมฝั่งแม่น้ำเหือง จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งเรือลำดังกล่าวได้พยายามพายเรือกลับข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว และล่มกลางลำน้ำเหือง จึงเข้าตรวจสอบสิ่งของที่วางไว้ริมแม่น้ำเหือง พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 10 ถุง จึงได้ตรวจยึดและแจ้งประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลยเก็บหลักฐานพยานจากวัตถุของกลาง ตรวจนับเป็นยาบ้าประมาณ 2,290,000 เม็ด นำของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร ด่านซ้าย ดำเนินการตามกฎหมาย
ด้าน นายผดุงศักดิ์ หาญปัญญาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ผลจากากรจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ เป็นมาจากความร่วมมือภาคประชาชนที่ให้เบาะแส ความเคลื่อนไหวจากผู้ค้า แต่ยังขาดความร่วมมือจากผู้เสพ ขอร้องให้ผู้ปกครอง หรือ คนในครอบครัวที่มีผู้เสพในครอบครัวขอให้แจ้งให้ทางราชการ หรือทางผู้ใหญ่บ้าน เพื่อจะได้นำตัวไปบำบัด ป้องกันก่อนที่จะเกิดการณ์ร้าย ที่อาจคาดไม่ถึงในอนาคต

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์/ จ.เลย