มหาสารคาม(ชมคลิป)สภ.บรบือรวบหนุ่มหนีประกันศาลพร้อมของกลางค้ายาบ้า 6,000 เม็ด รถยนต์ 1คัน เผยไม่มีงานทำหาเงินใช้จ่าย


วันที่25 กุมภาพันธ์ 64 เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ห้องสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบรบือ จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.วิราช คำรินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบรบือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพฑูรย์ มาศมาลัย รอง ผกก.สส.สภ.บรบือ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บรบือ ร่วมกันจับกุม นายพรรสวรรค์ ภาลา อายุ 30 ปี ราษฏรตำบลหนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 6,218 เม็ด รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน
พ.ต.อ.วิราช คำรินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบรบือ เปิดเผยว่า ในการจับกุมในครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้กุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและอาวุธปืน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะแจ้งให้ทราบว่าได้รับยาบ้ามาจากนายพรสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนขยายผลจับกุม โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่หลังหนึ่งริมถนนมิตรภาพ ใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าดูจนพบว่าเป็นผู้ต้องหา ก่อนประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ เพื่อขอตรวจค้น โดยผู้ต้องหาพยายามขัดขืนและหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังในการควบคุมตัว ก่อนนำตัวไปตรวจค้นในห้องเช่า พบยาบ้าส่วนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในเครื่องเทศซีดีเก่า และอีกส่วนวางไว้หน้าห้องน้ำ โดยผู้ต้องรับสารภาพว่ายาบ้าและของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง และตนเองเสพยาบ้าเป็นประจำ จึงได้ตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง
นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อปี พ.ศ.25 62 และยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์อีกด้วย จากการสอบถามทราบว่าเงินที่ได้จากการขายยาบ้าก็จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว เพราะไม่ได้ทำงานอะไร
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราว ของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป