เลย-คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการใน อ.เชียงคาน

คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการใน อ.เชียงคาน สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว
นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ในฐานะประธานคณะกรรมการ คณะทำงานชุดที่ 3 ศูนย์บริหารราชการฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จังหวัดเลย ประกอบด้วย เจ้าภาพหลักสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ที่ทำการปกครองจังหวัด สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเลย ตำรวจภูธรจังหวัดเลย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้มอบหมายให้นายสิริพงษ์ วัฒนศรีทานัง ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย และแพทย์หญิงระพีพรรณ จันทร์อ้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงคาน นำคณะทำงานออกติดตาม และแนะนำการดำเนินงานการตามมาตรฐานการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(Covid-19) เกี่ยวกับสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ คลินิกเสริมความงาม ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม ร้านเสริมสวย แต่งผม หรือตัดผม ร้านสัก สถานเสริมความงามและบริการควบคุมน้ำหนัก สถานเสริมความงามและบริการในโรงพยาบาลเอกชน ในเขตอำเภอเชียงคาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเลย จำนวน 9 แห่ง ได้แก่
1.โรงแรมต้นโขง 2.ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ยายคำมีนวดเพื่อสุขภาพ 3.ร้านนวดยายก้อย 4.ร้านนวดเชียงคานเก็ตส์ 1 ชา 5.ร้านนวดสนานพร ซาลอน 6.ร้านอาหารตามน้องออม 7.ร้านอาหารตามสั่งนกโภชนา 8.ร้านอาหารตามสั่งระเบียง โรงแรม/ร้านอาหาร และ 9.ร้านอาหารตามสั่งมงคลศิริ
โดยนายสิริพงษ์ วัฒนศรีทานัง ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า การลงตรวจพื้นที่สถานประกอบการในอำเภอเชียงคานครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซี่งจากการลงพื้นที่ตรวจพบว่า สถานประกอบการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านสปา ร้านนวด ร้านอาหาร ร้านสักลาย ต่างมีการปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการตรวจคัดกรองผู้เข้าใช้บริการ การแสกนคิวอาร์โค้ดแพฯไทยชนะ มาตรการเว้นระยะห่าง การให้บริการเจลล้างมือ และการขอความร่วมมือผู้เข้าใช้บริการให้มีการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนเข้ารับบริการ ทั้งนี้ทางคณะทำงานยังได้ร่วมกันให้คำแนะนำแก่สถานประกอบการต่างๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวเที่ยวใน อ.เชียงคาน กลับมาคึกคักอีกครั้ง


ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์/ จ.เลย /