ร้านอาหารดังชัยภูมิ ปรับตัวสู้วิถีใหม่ New Normal


จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ที่ได้แพร่ระบาดทั่วโลก และที่จังหวัดชัยภูมิ ก็เป็นอีเมืองหนึ่งที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ประชาชนโดยทั่วไปโดยเฉพาะอาชีพด้านร้านอาหาร ที่เมื่อก่อนจะมีลูกค้าเข้ามาในร้านอย่างเนื่องแน่น แต่ปัจจุบันจนได้รับผลกระทบโดยตรง ทำให้ยอดขายตกบางรายถึงขนาดต้องปิดร้านเพื่อเอาตัวรอดไปเลยก็มี
ร้านอาหารชาวประมง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ ที่ขายอาหารประเภทอาหารอีสานพื้นบ้านอีสานอย่างเช่น ลาบเป็ด ต้มปลา แกงผักหวาน ทอดมัดปลากราย ฯลฯ จำเป็นต้องปรับตัวให้อยู่รอดภายใต้วิกฤตการแพร่บาดระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ด้วยคิดค้นพัฒนาเมนูอาหารหวาน อาหารว่างทานเล่น เสริมการตลาดแล้วปรับตัวด้านการตลาดออนไลน์ส่งตรงถึงบ้าน หลากหลายเมนู
คุณพรวิภา (เจ๊รัตน์) เบ้าหล่อเพชร เจ้าของร้านอาหารชาวประมง ซึ่งตั้งอยู่ที่ใกล้สถานีประมงน้ำจืดอำเภอจัตุรัส ติดกับบึงน้ำใหญ่ บ้านละหาน ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เป็นร้านอาหารชื่อดังของชาวชัยภูมิ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่บาดระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ตนและครอบครัวได้รับผลกระทบจากยอดขายด้วยเช่นกัน แต่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงภัยและปัญหาดังกล่าวได้ จึงได้คิดสู้เพื่อความอยู่รอดของครอบครัวและลูกน้องคนงามจำนวนมาก ตนจึงได้หาวิธีด้วยการเรียนรู้สูตรอาหาร และขนมต่างๆที่มีความเหมาะสมและตรงใจกับลูกค้าทั้งใกล้และไกล ด้วยการศึกษาทางออนไลน์และเรียนรู้ด้านอาหาร ฯลฯ
จนปัจจุบันลูกสาว ลูกชาย ได้ลาออกจากงานจากเมืองกรุง ได้มาอยู่กับครอบครัวช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงได้เพิ่มเมนูอาหาร และขนมของฝาก ด้วยการโปรโมททางโซเซลและหลากหลายช่องทาง และปากต่อปากของลูกค้า ทำให้มียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น แหนมปลาส้ม ลาบปลาตอง ทอดมันปลากราย ต้มยำปลาคัง อาหารที่ผลิตจากปลาที่ชาวชุมชนได้นำมาจาก “บึงละหาน” แหล่งน้ำของชุมชนมาขายเสริมรายได้และอาหารประเภทขนม ของฝาก เช่น ขนมหม้อแกงสูตรเจ๊รัตน์ เผือกกรอบแก้ว เค้กฝอยทอง ที่ราคาเป็นกันเอง และที่สำคัญเน้นคุณภาพมากกว่าที่จะขายได้กำไรจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้ตื่นตัวตั้งแต่สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบแรก เมื่อมาเจอสถานการณ์ซ้ำในรับที่สอง จึงไม่ลังเลที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์จำหน่ายทั้งในเขตอำเภอจัตุรัส และจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งการจำหน่ายทั่วไทย ทำให้มีรายได้สามารถสู้กับวิกฤตสถานการณ์ในครั้งนี้ได้ และคาดว่าน่าจะเป็นวิธีการปรับด้านการตลาดตามวิถีใหม่ของยุคนิวนอร์มอล (New Normal) อีกด้วย หากสนใจก็สามารถติดต่อได้ทางช่องทางการติดต่อร้านอาหารชาวประมงmk’☎️ เบอร์โทรศัพท์ 044-852660 , 091-0159828 📱 ระบบไลน์ Line ID : fisherman4004 และแฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/fishermancpm //