ขอนแก่น(ชมคลิป)บ่อตกกุ้งงดบริการนำกุ้งมาขายหน้าร้าน

บ่อตกกุ้งที่จังหวัดขอนแก่นต้องหยุดให้บริการ เพื่อให้กุ้งพอจำหน่ายหน้าร้าน ให้กับลูกค้า ที่จะซื้อไปรับประทานกับครอบครัวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพราะประชาชน ยังไม่กล้าที่จะซื้อกุ้งขาวและอาการทะเลรับประทาน

           วันที่ 31 ธันวาคม 2563  ที่บ่อตกกุ้งนัดกับหนูและร้านจำหน่ายกุ้งสด ริมถนนมิตรภาพ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ทางร้านได้ประกาศปิดบ่อตกกุ้งไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม ปีหน้า เพื่อจะได้เตรียมกุ้ง ไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าที่จะเดินทางมาแวะซื้อไปรับประทานกับครอบครัว ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

            นางสาวธิติมณีวรรณ เงินมีศรี อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ตนเองได้เปิดบ่อตกกุ้งและตำหน่ายกุ้งสดด้วย โดยกุ้งที่ขายได้รับมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเป็นฟาร์มของญาติตนเองในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก เพราะกุ้งก้ามกรามสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู ประกอบกับในช่วงนี้มีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกุ้งขาวและอาการทะเล จึงทำให้ลูกค้าหันมาซื้อกุ้งก้ามกรามไปรับประทานมากขึ้น โดยในช่วงนี้ต้องงดให้บริการในส่วนของบ่อตกกุ้ง เพื่อจะได้หันมาจำหน่ายกุ้งหน้าบ่อให้ทันต่อลูกค้าที่จะมาซื้อจำนวนมาก ทำให้มียอดขายแต่ละวันไม่ต่ำกว่าวันละ 300-400 กิโลกรัม หลังจากปีใหม่แล้วก็จะกลับมาเปิดให้บริการบ่อตกกุ้งอีกครั้ง ส่วนราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่กิโลกรัมละ 250-550 บาท ตามขนาดของกุ้ง ซึ่งกุ้งก้ามกรามของตนเองแม้จะขนส่งมาไกล แต่คนขับรถส่งกุ้งมีมาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 และลูกค้าที่มาซื้อทางร้านมีแอลกอฮอล์เจลและหน้ากากอนามัย ไว้ให้บริการด้วย